Ca phẫu thuật thoát vị đệm thành công tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Anh Trần Văn Minh một người dân sống lâu năm trên huyện đảo Phú Quốc mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng vị trí L4-5 chèn ép nặng thần kinh tọa đã hơn một năm nay. Anh phải chống trọi với những cơn đau kéo dài đi lại rất khó khăn. Đầu tháng 11 năm 2015 anh đến một Bệnh viện tại Tp. HCM để khám và điều trị mong có thể chữa lành hẳn.
Anh Minh đã được xếp lịch mổ và đã mua vé máy bay nhưng qua một người bạn thân là BS Nguyễn Quốc Việt anh biết thông tin Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc có những chuyên gia về Chấn thương chỉnh hình. Sau khi được các Bác sĩ và đội ngũ chuyên gia thăm khám giải thích rõ tình hình bệnh trạng, hướng điều trị anh đã quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc – Bệnh viện thứ 2 trong chuỗi 10 Bệnh viện đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Vingroup tại Việt nam.

Điều dưỡng Lê Thị Tuyên hướng dẫn thông tin cho người bệnh


Sau phẫu thuật lấy bỏ nhân đĩa đệm, giải phóng chèn ép người bệnh đã có cảm giác thoải mái, hai chân co duỗi tự nhiên mà không hề cảm thấy đau đớn. Sau một ngày có thể đi lại được và dự kiến sau hai ngày có thể xuất viện.
Khi được hỏi tại sao anh có thể phục hồi nhanh như vậy? anh Minh trả lời trong niềm vui và hạnh phúc khôn tả “ Tại đây tôi được các đội ngũ Bác sĩ và điều dưỡng có tay nghề cao điều trị và chăm sóc, mọi người ở đây rất thân thiện, chu đáo, tất cả các nhu cầu đều được đáp ứng tốt, cơ sở vật chất hiện đại cho tôi có cảm giác như đang được đi nghỉ dưỡng, Bệnh viện có phòng nghỉ riêng cho người nhà nên tôi có cảm giác vững tâm hơn khi điều trị”.

Điều dưỡng chuẩn bị thay băng cho Bệnh nhân


Theo gia đình anh Minh chia sẻ “chi phí phẫu thuật ở TP. HCM khoảng bốn mươi triệu đồng cộng thêm chi phí máy bay, lưu trú cho hai người nhà chăm sóc khoảng hai mươi triệu đồng trong khi đó điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc tổng chi phí chỉ hết khoảng ba mươi triệu; vậy gia đình chúng tôi đã tiết kiệm được gần một nửa chi phí điều trị”.

Bác sĩ thăm hỏi bệnh nhân cùng người nhà trước khi xuất viện


Ngoài bệnh thoát vị đĩa đệm anh còn mắc bệnh tiểu đường Tuýp 2 từ nhiều năm nay. Trước mổ các bác sĩ đã dùng thuốc tiêm Insulin để điều chỉnh nhanh đường huyết. Trong quá trình mổ và hậu phẫu đường huyết của anh luôn được giữ ở mức bình thường. Trong thời gian tới anh sẽ đến Bệnh viện để theo dõi và điều trị bệnh tiểu đường cho thật sự ổn định. Anh Minh chia sẻ thêm “Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc đi vào hoạt động là niềm vui và hạnh phúc lớn lao với người dân Phú quốc và các tỉnh lân cận. Tại đây chúng tôi được chăm sóc tận tình chu đáo. Dù là bệnh đơn giản hay phức tạp đều được các Bác sĩ, đội ngũ chuyên gia thăm khám cẩn thận đảm bảo cao nhất khả năng chữa lành bệnh. Chúng tôi không còn phải mất thời gian, chi phí vé máy bay và ăn ở như những lần vào Tp. HCM khám bệnh nữa. Chúc Bệnh viện ngày càng phát triển và trở thành địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng cao luôn được bà con gần xa tin tưởng”

Bài viết này được viết cho người đọc tại Phú Quốc.

371 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan