Đoàn phẫu thuật Mỹ trở lại Vinmec mổ các dị tật phức tạp

Trong 2 tuần, từ ngày 1.3 – 14.3.2015, đoàn phẫu thuật viên của GS Joseph Mark Rosen – chuyên gia phẫu thuật Hoa Kỳ sẽ trở lại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec. Đây là lần thứ 4, kể từ tháng 3.2013, ông tới thăm khám và phẫu thuật những ca dị tật phức tạp tại Vinmec.

Thành công với nhiều phẫu thuật khó
Lần này, trở lại Vinmec cùng với ông còn có các phẫu thuật viên chỉnh hình, thẩm mỹ và vi phẫu. Chương trình phẫu thuật lần này dự kiến sẽ xem xét miễn giảm viện phí cho các bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Bệnh nhân không há miệng được (áo màu cam, bên trái) sau khi được đoàn chuyên gia phẫu thuật và nay đã có thể cử động được các hàm.

GS Rosen đã thực hiện thành công nhiều ca dị tật khó và rất khó, trả lại cuộc sống bình thường cho người bệnh tại Vinmec. Đó là các ca phẫu thuật bàn tay bằng chuyển ghép ngón chân; phẫu thuật dây thần kinh ngoại vi và đám rối thần kinh cánh tay; tạo hình vú và thành bụng ; tạo hình đầu và cổ do bị ung bướu và chấn thương vùng mặt, vết bỏng và cấy ghép; phẫu thuật tạo hình mũi ... GS Rosen từng bày tỏ: “Được phẫu thuật khắc phục những dị tật bẩm sinh, sửa hoàn thiện tối đa những khiếm khuyết trên cơ thể người bệnh, tạo cơ hội cho họ tự tin để hòa nhập cuộc sống, với tôi là một việc đáng phải làm nhất. Tôi cũng rất hạnh phúc bởi đã đóng góp một chút công sức vào việc khắc phục các dị tật cho người bệnh Việt Nam. Tôi ấn tượng nhất về chàng trai bị dị tật vùng hàm mặt do bị ngựa đá cách đây 15 năm trong khi đang đạp xe tới trường. Tai nạn này đã khiến cho cậu bị dính hàm, không há được miệng do tổn thương các khớp và hàm dưới. Sau phẫu thuật, bệnh nhân này có thể há được miệng, cử động được các hàm và có sự phục hồi tốt. Hoặc ca phục hồi tai giả bằng sụn sườn cho bệnh nhân Thuận bị bỏng axit. Sau 10 ca mổ phẫu thuật tại nước ngoài, anh Thuận đã chọn Vinmec là nơi thực hiện ca mổ lần thứ 12, có thể là những ca mổ cuối cùng của anh trong chặng đường đi tìm lại gương mặt cho mình”.

GS Mark Rosen cùng khám và hội chẩn bệnh nhân với bác sĩ Vinmec để đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Cơ hội để phẫu thuật viên trong nước học hỏi
Theo GS Nguyễn Thanh Liêm – Tổng GĐ bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec: “Trên cả nước, vẫn còn rất nhiều người bệnh bị các dị tật phức tạp, vì nhiều lý do khác nhau vẫn chưa được phẫu thuật. Để sửa chữa các khuyết tật này, phải tiến hành các kỹ thuật tạo hình tiên tiến. Do đó, những ca phẫu thuật của GS Rosen tại Vinmec cũng tạo cơ hội cho các bác sĩ tạo hình của Việt Nam học hỏi kinh nghiệm và cập nhật kỹ thuật từ các chuyên gia thế giới”.

GS Rosen cùng kíp phẫu thuật Vinmec đã mổ thành công nhiều dị tật phức tạp cho người bệnh.

GS Joseph Mark Rosen là giáo sư phẫu thuật tạo hình có uy tín, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và làm việc tại Đại học Dartmouth (bang New Hampshire, Mỹ). Trong 35 năm làm phẫu thuật, ông đã đến rất nhiều bệnh viện ở Mỹ, châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông ... Từ năm 2003, ông đã vận động các cá nhân và tổ chức tại Hoa Kỳ thành lập dự án RICE - hỗ trợ đào tạo tại chỗ cho các thầy thuốc tại Việt Nam. Từ đó đến nay, ông cùng các đồng nghiệp từ các trường đại học nổi tiếng Pittsburgh, Harvard và Dartmouth (Mỹ) liên tục đến Việt Nam thực hiện nhiều ca phẫu thuật tạo hình khắc phục dị tật cho các em nhỏ, đồng thời đào tạo - nâng cao trình độ các phẫu thuật viên Việt Nam. Một trong những lý do mỗi lần trở lại Việt Nam, GS Rosen đều tới Vinmec là bởi Vinmec là bệnh viện có cơ sở vật chất tốt nhất trên thế giới mà ông biết. Với những điều kiện này, các phẫu thuật viên rất thuận lợi trong chuyên môn, người bệnh cũng có thể được chăm sóc tốt nhất để sớm phục hồi.


Trong thời gian từ ngày 10 – 21.6.2013, chương trình phẫu thuật của đoàn tại Vinmec do quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) tài trợ 5 tỷ đồng đã khám sàng lọc cho 43 bệnh nhân. Đây đều là trường hợp có các hoàn cảnh đặc biệt bị các loại bệnh liên quan đến các dị tật phức tạp ở mặt, cổ, ngực, chân, tay... hay ung thư vú nhưng chưa có điều kiện phẫu thuật; hoặc ung thư vú đã mổ nhưng chưa tạo hình ngực; ung thư trẻ em. Đã có gần 20 ca được chỉ định phẫu thuật trong dịp này.

166 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan