Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm thăm khám tại Vinmec Central Park

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - người đang dẫn dắt các công trình ứng dụng Tế bào gốc trong điều trị sẽ khám và chữa trị ngoại nhi tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park vào ngày 14/04 - 15/04.

Nằm trong hệ thống Y tế Vinmec, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park sẽ đón GS.TS Nguyễn Thanh Liêm từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đến khám và hướng dẫn ứng dụng tế bào gốc trong điều trị.

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm đã có 33 năm gắn bó với Bệnh viện Nhi T.Ư và hiện đang là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Giám đốc Trung tâm Tế bào gốc và Công nghệ Gen. Suốt hơn ba mươi năm qua, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm đã có rất nhiều đóng góp cho ngành y học nước nhà, đặc biệt là về Nhi Khoa, góp phần ghi dấu Việt Nam lên bản đồ nhi khoa thế giới.

Từ năm 1997, ông được giới y khoa quốc tế biết tới khi trở thành người đầu tiên nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi để điều trị bệnh phình đại tràng bẩm sinh tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành nước đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật nội soi cho trẻ em. GS.TS Nguyễn Thanh Liêm cũng là người đang dẫn dắt các công trình ứng dụng Tế bào gốc trong điều trị đặc biệt là bại não và là người chủ trì đề tài cấp nhà nước “Nghiên cứu sử dụng tế bào gốc tự thân điều trị bại não ở trẻ em” đã được Bộ Khoa học Công nghệ chính thức phê duyệt.

Bé Nguyễn Lê Nhật Lam

Có thể kể đến trường hợp của bé Nguyễn Lê Nhật Lam (8 tuổi, ở huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh), người từng được báo chí và công chúng xót xa nhắc tới vào giữa năm 2014 khi đối diện với tình trạng "chờ chết vì chứng bệnh lạ". Gần 1 năm bị bệnh tật hành hạ, em chỉ còn da bọc xương, tay chân co rút không cử động được, gần như sống thực vật... Sau hơn 1 năm được truyền 4 lần tế bào gốc tại Vinmec (từ tháng 7/2014), bé đã có thể ngồi ăn, tự ăn sữa, không còn nằm để mẹ đút từng thìa trên giường và hiện tại sức khoẻ bé vẫn tốt, tay chân có cứng cáp hơn.

Với những thành công bước đầu đã đạt được, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm cùng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec càng có động lực và vững tin hơn trên con đường mình đang đi, tiếp tục kiên trì, vượt qua mọi khó khăn để đưa thành tựu y tế tân tiến vào áp dụng tại Việt Nam.

Đăng kí khám cùng GS.TS Nguyễn Thanh Liêm tại đây: http://vinmec.com/centralpark/centralpark/landingpage/index.html

Vinmec Central Park tọa lạc tại 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, là bệnh viện mang tiêu chuẩn quốc tế với toàn bộ trang thiết bị được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và cao cấp nhất ở Việt Nam. Hệ thống phòng mổ Hybrid tích hợp toàn diện yêu cầu vô trùng với thiết bị chẩn đoán hình ảnh tân tiến như máy chụp mạch; máy chụp cắt lớp CT 640 (Toshiba) và CT 512 Revolution; máy cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla (Simens)...

Bệnh viện có thể thực hiện được kể những ca mổ phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao. Hệ thống thiết bị phục vụ nội soi tiêu hóa EVIS EXERA III (190) giúp hỗ trợ chẩn đoán ung thư ở giai đoạn sớm, rút ngắn thời gian làm thủ thuật ở mức thấp nhất, giúp giảm đau tối đa. Ngoài ra, với các khoa cận lâm sàng như khoa Xét nghiệm cũng có hệ thống xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch tự động hoàn toàn của hãng Beckman Coulter cung cấp kết quả nhanh chóng, hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hồ Chí Minh.

111 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan