“Nếu không chọn Vinmec Hạ Long, chắc tôi đã mất mạng”

Đó là chia sẻ của chị Lê Thị Vân sau khi được phẫu thuật cắt khối u tế bào Schwann ở vị trí nguy hiểm.

Chị Lê Thị Vân (SN 1986, Quảng Ninh) quyết định đi khám sau một thời gian thường xuyên đau thượng vị rồi sụt cân. Vài lần siêu âm ở một số cơ sở y tế đều cho cùng một kết luận: chị mắc u mạc treo - một khối u nằm trong ổ bụng.

Vẫn muốn chắc chắn thêm trước khi lựa chọn nơi điều trị, chị Vân tiếp tục vào kiểm tra lại ở Vinmec Hạ Long. Qua thăm khám bước đầu, bằng kinh nghiệm của mình, Ths.Bs Ngoại tiêu hóa Nguyễn Quốc Vinh, người trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho chị Vân, nhận ra sự phức tạp của khối u. Chị Vân được chỉ định thực hiện thêm các chẩn đoán cận lâm sàng chuyên sâu hơn như nội soi dạ dày, chụp CT đa dãy ổ bụng... để xác định chính xác tình trạng bệnh. Kết quả lần này tệ hơn nhiều, chị bị chẩn đoán mắc u sau phúc mạc, hay còn gọi là khối u tế bào Schwann.

Thực tế, khối u tế bào Schwann của chị Vân nằm sâu, sát cột sống, cạnh các dây thần kinh, gây chèn ép lên các mạch máu lớn và tạng trong ổ bụng. Nếu không xử lý sớm, khối u tế bào Schwann này có nguy cơ sẽ bị vỡ, nguy hiểm đến tính mạng. Chị được tư vấn nên nhập viện ngay.

Bệnh viện Vinmec Hạ Long

Chị Vân lựa chọn phẫu thuật bóc u tế bào Schwann tại Vinmec Hạ Long sau khi tham khảo qua nhiều cơ sở y tế.

Giải thích về sự khác nhau trong kết quả chẩn đoán, bác sĩ Vinh cho hay: "Do khối u tế bào Schwann nằm ở vị trí “hiểm” nên chỉ siêu âm thì không thể đánh giá được toàn diện”.

Nhớ lại ca mổ cho nữ bệnh nhân, Bác sĩ Nguyễn Quốc Vinh chia sẻ: “Khối u tế bào Schwann này rất khó, nằm ở vị trí rất nguy hiểm, khả năng phẫu tích bóc u tế bào Schwann tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Chúng tôi phải tiến hành hội chẩn toàn viện để lên kế hoạch tỉ mỉ cũng như các phương án tối ưu”.

Về phần mình, chị Vân quyết định chọn Vinmec Hạ Long để làm phẫu thuật sau 2 tuần suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng vì tin tưởng vào chuyên môn và sự tận tâm của các y bác sĩ tại đây. “Tôi được các bác sĩ giải thích và tư vấn tận tình về việc điều trị, kiểm soát đau nên thấy yên tâm hơn hẳn”.

Nhờ sự chuẩn bị về trang thiết bị cũng như sự phối hợp ăn ý của cả ê-kíp, ca mổ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Vấn đề nghiêm trọng nhất của khối u tế bào Schwann và các bệnh chứng của nó như chảy máu, chèn ép mạch máu... đã được xử lý triệt để. Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, không đau và phục hồi tốt, chỉ sau 7 ngày đã có thể xuất viện, trở lại với cuộc sống bình thường.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

998 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan