Thành lập phòng khám chuyên sâu về suy tim tại Bệnh viện Vinmec Times city

Tỷ lệ bệnh nhân mắc suy tim tăng nhanh khiến nhu cầu tìm kiếm phòng khám chuyên sâu về suy tim trở nên cần thiết để đưa ra những phương pháp điều trị tối ưu, giảm bớt gánh nặng cho người bệnh cũng như cho cộng đồng. Trung tâm Tim Mạch bệnh viện Vinmec Times city là phòng khám chuyên sâu về suy tim được tổ chức và đưa vào hoạt động từ tháng 3/2019. Đây là 1 trong số ít các phòng khám chuyên sâu về suy tim được xây dựng sớm nhất tại Việt Nam có tham khảo mô hình của Mỹ và Singapore, mang lại hy vọng điều trị hiệu quả cho những bệnh nhân bị suy tim.

1. Sự cần thiết của phòng khám chuyên sâu về suy tim

Phòng khám chuyên sâu về suy tim là đơn vị đặc biệt của các cơ sở chuyên khoa tim mạch lớn, có trách nhiệm quản lý, điều trị, giáo dục sức khỏe 1 cách toàn diện cho bệnh nhân bị suy tim.

Tỷ lệ mắc suy tim đang gia tăng nhanh chóng, tỷ lệ tử vong do suy tim ở mức cao, khoảng 50% sau 5 năm, triệu chứng của các bệnh nhân suy tim giai đoạn muộn (giai đoạn C và D) rất nặng nề, bệnh nhân phải thường xuyên nhập viện rất khổ sở và tốn kém, nên việc tổ chức các phòng khám chuyên sâu về suy tim có ý nghĩa rất quan trọng trong việc góp phần phòng ngừa suy tim, đưa ra các kế hoạch điều trị tối ưu, phù hợp với từng người bệnh nhằm giảm bớt gánh nặng suy tim cho bệnh nhân cũng như cho cộng đồng.

Trên thế giới mới chỉ có các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, Nhật, Singapore... là có các phòng khám chuyên sâu về suy tim với hiệu quả rất tốt. Trung tâm Tim Mạch bệnh viện Vinmec Times city là phòng khám chuyên sâu về suy tim được tổ chức và đưa vào hoạt động từ tháng 3/2019. Đây là 1 trong số ít các phòng khám chuyên sâu về suy tim được xây dựng sớm nhất tại Việt Nam có tham khảo mô hình của Mỹ và Singapore, mang lại hy vọng điều trị hiệu quả cho những bệnh nhân bị suy tim.

Thành lập phòng khám chuyên sâu về suy tim tại Bệnh viện Vinmec Times city
Suy tim là căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao

2. Chức năng của Trung tâm Tim Mạch bệnh viện Vinmec Times city

Thành lập phòng khám chuyên sâu về suy tim tại Bệnh viện Vinmec Times city
Trung tâm Tim Mạch bệnh viện Vinmec Times city

2.1. Quản lý bệnh nhân suy tim:

Bệnh nhân được quản lý theo mẫu bệnh án thống nhất, thuận tiện cho việc tra cứu và lưu trữ trên nguyên tắc bảo mật thông tin. Chúng tôi đang xây dựng các phần mềm trên điện thoại thông minh để qua đó có được sự tương tác chặt chẽ, thường xuyên giữa bệnh nhân và nhân viên y tế như: nhắc lịch khám, nhắc và hướng dẫn dùng thuốc, cách thức sử trí các tình huống phát sinh, giáo dục sức khỏe.

2.2. Khám và chẩn đoán bệnh nhân suy tim

Đánh giá mức độ suy tim, lập kế hoạch điều trị cụ thể, tối ưu và phù hợp với từng bệnh nhân, trên cơ sở áp dụng các hướng dẫn cập nhật từ các tổ chức chuyên khoa Tim Mạch lớn trên thế giới như Hội Tim Mạch châu Âu, hội Tim mạch và Trường môn Tim Mạch Hoa kỳ. Với những bệnh nhân bị suy tim giai đoạn muộn, phòng khám chuyên sâu về suy tim sẽ tổ chức hội chẩn để đưa ra các biện pháp điều trị tăng cường: tái đồng bộ, thiết bị hỗ trợ thất, ghép tim.

2.3. Khám và chẩn đoán các bệnh có thể dẫn tới suy tim

Tăng huyết áp, bệnh mạch vành, bệnh van tim, bệnh tiểu đường...Lập kế hoạch điều trị toàn diện các bệnh có thể dẫn tới suy tim, bao gồm điều trị nội khoa tối ưu kết hợp điều chỉnh lối sống, loại bỏ các nguyên nhân có thể dẫn tới suy tim bằng phẫu thuật, can thiệp tim mạch, can thiệp loạn nhịp.

2.4. Nâng cao kiến thức về suy tim cho mọi người

Tổ chức câu bộ lạc bộ cho bệnh nhân suy tim hoặc những ai quan tâm tới suy tim, qua các hình thức sinh hoạt sẽ tư vấn, giáo dục sức khỏe để nâng cao kiến thức về suy tim cho mọi người, lợi ích của việc phòng ngừa suy tim, của tuân thủ điều trị, của tinh thần lạc quan vào cuộc sống.

Ngoài vai trò chủ đạo của các bác sĩ, các dược sĩ, điều dưỡng, nhân viên phục hồi chức năng, nhân viên công tác xã hội cũng sẽ cùng tham gia vào hoạt động của phòng khám chuyên sâu về suy tim nhằm cho hoạt động quản lý, thăm khám và điều trị, tư vấn hướng dẫn được thường xuyên, sâu sát kịp thời và an toàn hiệu quả nhất.

542 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • cardigix 20
    Công dụng thuốc Cardigix 20

    Cardigix 20 là một loại thuốc tim mạch được sử dụng trong điều trị tăng huyết áp, suy tim. Vậy khi sử dụng thuốc Cardigix 20 cần lưu ý điều gì để đạt hiệu quả và an toàn? Hãy cùng ...

    Đọc thêm
  • lodinap 10
    Công dụng thuốc Lodinap 10

    Thuốc Lodinap 10mg chứa thành phần chính là Enalapril Maleat, thuộc nhóm ức chế men chuyển. Vậy cùng tìm hiểu Lodinap 10 công dụng gì trong bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • z
    Công dụng thuốc Pyvasart 160

    Pyvasart 160 có thành phần chính là Valsartan. Thuốc được chỉ định trong điều trị tăng huyết áp, suy tim độ II-IV, sau nhồi máu cơ tim ở người ổn định về lâm sàng ,có triệu chứng hoặc biểu hiện ...

    Đọc thêm
  • Hyace D
    Công dụng thuốc Hyace D

    Hyace D là thuốc thường được chỉ định cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch. Khi sử dụng thuốc, người bệnh cần tuân theo chỉ định và hướng dẫn từ bác sĩ. Sau đây là một số thông tin chia ...

    Đọc thêm
  • Imecapto
    Công dụng thuốc Imecapto

    Imecapto là thuốc tim mạch dùng theo đơn kê của bác sĩ. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thuốc Imecapto có tác dụng gì? Liều dùng Imecapto ra sao, cách dùng thế nào... trong bài viết sau đây.

    Đọc thêm