“Tôi ra viện trong niềm vui, thấy mình được chăm sóc tốt nhất”

Phải bỏ dở chuyến du lịch do gặp tai nạn bất ngờ trên tàu từ Hồng Kông đến Việt Nam, nhưng bà Helen Porter lại có nhữngniềm vui và trải nghiệm đáng nhớ bên những người bạn Việt Nam ấm áp, thân thiện – những bác sĩ, điều dưỡng tại Vinmec Hạ Long.

Được bác sĩ Vũ Trung Trực và các bác sĩ, điều dưỡng tại Vinmec Hạ Long chăm sóc tận tình, bà Helen Porter hồi phục nhanh chóng. Điều đó đem lại niềm vui rất lớn đối với bà tại một đất nước mới lạ.

Cú trượt chân ngã bất ngờ trong nhà tắm, trên con tàu du lịch biển từ Hồng Kông tới Việt Nam, khiến hông trái của bà Helen Porter (78 tuổi, quốc tịch Mỹ) đập mạnh xuống nền đất cứng, cằm và môi va vào tay nắm cửa. Đau ngày càng tăng khiến bà đi lại rất khó khăn.

Ngay sau khi tàu vừa cập cảng Cái Lân (Quảng Ninh), bà được xe cấp cứu đưa thẳng bà tới Vinmec Hạ Long trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo, nhưng môi dưới sưng nề, bầm tím, ấn đau vùng khớp hang bên trái. Kết quả chụp chiếu cho thấy, bà bị gãy rạn ngành ngồi xương mu bên trên, vùng tiểu khung tụ máu.

Bác sĩ Vũ Trung Trực (khoa Ngoại, Vinmec Hạ Long), trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho hay, dù tuổi cao, nhưng may mắn là tình trạng không quá nặng, không cần phải phẫu thuật. Bốn ngày nằm viện, điều trị giảm đau, chống phù nề, theo dõi chảy máu, bà được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc rất tận tình. Cách các y bác sĩ thăm khám, động viên, hỏi thăm hàng ngày khiến bà vô cùng bất ngờ và cảm mến.

Sau ngày đầu nằm bất động, bệnh nhân được hướng dẫn để có thể tập phục hồi chức năng sớm, vì thế mà khi ra viện, bà đã có thể vận động nhẹ nhàng, tự túc các nhu cầu cá nhân. Niềm vui được thể hiện rõ trên khuôn mặt bà sau bao ngày luyện tập cùng các bác sĩ, điều dưỡng tại Vinmec Hạ Long vô cùng thân thiện.

Tận hưởng niềm vui và sự quan tâm tại Vinmec Hạ Long, bà Helen Porter còn được các bác sĩ, điều dưỡng Vinmec Hạ Long đưa tới tận sân bay, hỗ trợ bác các bước cần thiết để an toàn trở về Mỹ

Chia tay các bác sĩ, điều dưỡng để trở về Mỹ, tiếp tục nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe, bà Helen bày tỏ đầy xúc động: “Thật buồn khi phải rời tàu du lịch, nhưng trải nghiệm lần này tại Vinmec Hạ Long đã cho tôi cơ hội được cảm nhận về con người Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày. Ấn tượng của tôi về Vinmec Hạ Long là sự tốt bụng, tận tâm và ngọt ngào. Các bác sĩ, điều dưỡng rất chuyên nghiệp, những bệnh viện ở Mỹ có thể học hỏi nhiều điều từ các bạn. Tôi ra viện trong niềm vui và cảm thấy mình đã nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Tôi sẽ nhớ các điều dưỡng rất nhiều”.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

389 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan