Phương pháp điều trị sỏi tiết niệu đang áp dụng tại Vinmec là gì?

Hỏi

Thưa bác sĩ,

Hiện nay, điều trị sỏi tiết niệu ở Việt Nam nói chung đã có rất nhiều tiến bộ. Vậy phương pháp điều trị sỏi tiết niệu đang áp dụng tại Vinmec là gì và ưu điểm của nó ra sao? Mong bác sĩ giải đáp giúp em, xin cảm ơn!

Đặng Thế Trung (1990)

Trả lời

Chào em.

Đối với câu hỏi: Phương pháp điều trị sỏi tiết niệu đang áp dụng tại Vinmec là gì? bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Sỏi tiết niệu hoàn toàn có thể điều trị 1 cách hiệu quả, miễn là bệnh nhân điều trị sớm và kích thước của sỏi còn nhỏ sẽ ít để lại biến chứng.

  • Đối với sỏi < 5mm có thể điều trị nội khoa bằng thuốc để tống sỏi ra ngoài.
  • Sỏi > 5mm và ở vị trí như niệu quản, bàng quang hay niệu đạo hoặc ở trên thận mà gây ứ nước thận thì phải can thiệp gấp để giải quyết tình trạng tắc nghẽn sỏi và không để lại biến chứng cho bệnh nhân.

Tại Vinmec có các trang thiết bị khá là hiện đại với dàn nội soi chuẩn HD, máy CT,... nên hầu như các phương pháp nội soi tán sỏi qua da, nội soi niệu quản tán sỏi bằng laser, nội soi bàng quang tán sỏi, nội soi tán sỏi niệu đạo và can thiệp tối thiểu cho bệnh nhân.

Ưu điểm phương pháp mổ nội soi lấy sỏi tiết niệu là ít xâm lấn, nhẹ nhàng, bệnh nhân có thể ra viện sớm, an toàn, hồi phục nhanh.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Võ Thiện Ngôn - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan