Quan hệ không dùng bao cao su với người mắc HIV có khả năng lây nhiễm HIV không?

Hỏi

Em chào bác sĩ ạ! Cho em xin được hỏi là quan hệ không dùng bao cao su với người mắc HIV có khả năng lây nhiễm HIV không ạ? Trong thời gian này có cách nào để phát hiện em có nhiễm không ạ? Và có cách nào để ngăn chặn không ạ? Bởi vì 3 hôm trước, em có quan hệ tình dục không dùng bao cao su với gái mại dâm ạ, em không chắc bạn ấy có bị nhiễm HIV hay không nhưng em cảm thấy lo sợ nên muốn xin lời khuyên của bác sĩ ạ! Cảm ơn bác sĩ ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Quan hệ với người nhiễm HIV không đeo áo mưa nhưng cậu nhỏ không bị trầy và không bị lát và không bắn tinh trùng vào âm đạo như vậy người quan hệ có bị nhiễm không bác sĩ. Quan hệ chỉ có 1 lần thôi bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Em xin chào bác sĩ ạ. Em có quan hệ tình mà không dùng bao cao su ạ. Em không để dương vật của em trong âm đạo quá 1 phút và em xuất tinh ra bên ngoài. Bác sĩ cho em hỏi là em có nguy cơ nhiễm bệnh không và em có cần đi làm xét nghiệm không ạ? Em cám ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Em chào bác sĩ, người nữ quan hệ tình dục với người nhiễm HIV không dùng bao cao su nhưng xuất ra ngoài. Vậy người nữ có bị lây HIV không? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Võ Thị Lệ Huyền (1990)

Trả lời

Xin chào em! Cảm ơn câu hỏi quan hệ không dùng bao cao su với người mắc HIV có khả năng lây nhiễm HIV không? Bác sĩ xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Việc lây nhiễm HIV khi em có quan hệ tình dục không an toàn với người bị HIV phụ thuộc vào thời điểm quan hệ, nếu bạn gái bị viêm âm đạo và da, niêm mạc của dương vật của em bị xây xước sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm. Ngoài ra, để uống thuốc kháng virus để dự phòng phơi nhiễm em cần phải uống thuốc kháng virus càng sớm càng tốt trong vòng 72 giờ.

Để khẳng định có nhiễm trong lần quan hệ vừa rồi hay không phải sau 3 tháng em mới biết chính xác được. Cảm ơn em đã đặt câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Bác sĩ Chuyên khoa truyền nhiễm - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

44.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan