17 tuổi có biểu hiện của bệnh tự kỷ khắc phục được không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Sau khi tìm hiểu và đọc bài “Dấu hiệu trẻ tự kỷ nhẹ của bệnh viện mình, cháu nhận thấy em gái cháu có đủ mọi dấu hiệu, triệu chứng được nêu. Mặc dù biết con mình không phát triển bình thường nhưng bố mẹ cháu chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đưa em cháu đi khám mà chỉ rất kiên nhẫn, quan tâm đến con, tạo mọi cơ hội để con được sống thoải mái theo ý mình. Hiện tại em gái cháu đã 17 tuổi, vẫn đi học như các bạn nhưng học lực trung bình yếu, không có bạn bè do không giao tiếp, hòa nhập, sống khép kín hay đóng kín cửa, có biểu hiện vô cảm, hầu như không thể hiện cảm xúc, không nói chuyện nếu không thật sự cần. Cháu xin hỏi, 17 tuổi có biểu hiện của bệnh tự kỷ khắc phục được không? Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào cháu! Qua các thông tin mà cháu cung cấp, bác sĩ nhận thấy có thể em gái của cháu đang có các vấn đề về tâm lý. Vì vậy, để có thể hỗ trợ cho em gái cháu thì em cháu cần phải đến khám tại các phòng khám Tâm lý - Tâm thần để được chẩn đoán xác định, từ đó hướng điều trị, can thiệp hỗ trợ tốt hơn.

Nếu em gái cháu có mắc bệnh tự kỷ hay thiếu hụt các kỹ năng thì bác sĩ có thể đưa ra các tư vấn can thiệp trị liệu, giáo dục hỗ trợ sau khi thăm khám để xác định rõ vấn đề của em cháu gặp phải là gì. Cảm ơn cháu đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “17 tuổi có biểu hiện của bệnh tự kỷ khắc phục được không?” tới Vinmec. Rất mong có thể gặp gia đình cháu tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để tiến hành thăm khám và có những tư vấn chuyên sâu. Chúc gia đình cháu luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Bùi Thị Hằng - Bác sĩ Nhi - Đơn nguyên Kỹ thuật cao Điều trị bại não và Tự kỷ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

641 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan