Bé 13 ngày tuổi chưa rụng rốn, chảy nước có làm sao không?

Hỏi

Bé 13 ngày tuổi chưa rụng rốn, chảy nước có làm sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Đa số các trẻ sơ sinh sẽ rụng rốn trong vòng tối đa 2 tuần đầu sau sinh, trừ một số trường hợp đặc biệt như bé bị chồi hạch rốn hay các mạch máu rốn chậm khô. Vì vậy đối với bé 13 ngày tuổi mà chưa rụng rốn thì cha mẹ cũng đừng quá lo. Tuy nhiên bạn cần biết cách vệ sinh rốn cho trẻ hàng ngày thật kỹ lưỡng để theo dõi và phát hiện các bất thường nếu có.

Thông thường trước khi rụng, phần chân rốn của trẻ có thể rỉ chút dịch ươn ướt, có thể có chút màu nâu do dính ít máu đông ở mặt cắt của cuống rốn nhưng tuyệt đối không được xuất hiện mủ xanh hoặc mủ vàng, không được có mùi hôi thối và xung quanh chân rốn cũng không bị sưng đỏ, bé không đi kèm sốt và hoạt động bú ngủ vẫn bình thường. Mẹ cần mở thoáng rốn, không băng rốn. Vệ sinh rốn hàng ngày, chú ý vệ sinh vùng chân rốn và lau khô, mở thoáng bạn nhé.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề “bé 13 ngày tuổi chưa rụng rốn, chảy nước có làm sao không?” Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

52 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan