Bị cận và loạn có nên đeo kính thường xuyên và bao lâu cần đi khám 1 lần?

Hỏi

Chào bác sĩ! Năm nay cháu 16 tuổi, mắt trái của cháu bị cận 1 độ và loạn 2,75 độ. Còn mắt phải cháu chỉ bị cận 0,25 độ. Cho cháu hỏi, bị cận và loạn có nên đeo kính thường xuyên và bao lâu cần đi khám 1 lần? Cháu xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Trường hợp của bạn bị lệch khúc xạ nhiều nên cần phải đeo kính thường xuyên để tránh nhược thị.

Định kỳ nên khám mắt 06 tháng/ 1 lần hoặc khi thấy có bất thường phải đi khám ngay. Bạn có thể thực hiện việc thăm khám tại các phòng khám uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Bị cận và loạn có nên đeo kính thường xuyên và bao lâu cần đi khám 1 lần?” Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Bác sĩ Mắt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan