Bị ngã đập gáy vẫn nhận thức được, chụp CT não bình thường nhưng bị đau đầu có làm sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em trai của cháu năm nay 15 tuổi đùa nô nghịch bị té ngã đập gáy xuống nền đất. Ngã xong em vẫn nhận thức được nhưng không nhớ khoảng thời gian ngã như thế nào và các sự việc cụ thể của mấy ngày trước đó, khi được hỏi các câu hỏi đơn giản về bản thân như: tuổi, ngày sinh, gia đình em phải mất gần 10 giây thì em mới bật được câu trả lời. Gia đình đã cháu đã cho em đi chụp CT não ngay sau sự việc xảy ra hơn 1 giờ thì có kết quả cho thấy bình thường nhưng em vẫn có biểu hiện đau đầu. Vậy cháu muốn hỏi bị ngã đập gáy vẫn nhận thức được, chụp CT não bình thường nhưng bị đau đầu có làm sao không ạ, liệu kết quả có vấn đề gì không, nguyên nhân đau đầu là gì và vì sao em trai cháu lại không nhớ được. Cháu rất mong nhận được sự phản hồi sớm từ bác sĩ. Cháu xin chân thành cảm ơn!

Pham Thuy (1998)

Trả lời

Chào cháu! Em trai cháu bị ngã đập gáy có kết quả chụp CT sọ não bình thường là an tâm ban đầu, nhưng vấn đề chấn thương đầu cần được theo dõi nhiều ngày sau đó, xem các triệu chứng đau đầu có tăng lên không, buồn nôn hay nôn không. Nếu các triệu chứng tăng lên cháu nên đưa em đi chụp lại CT sọ não. Khi chấn thương đầu sẽ kèm theo mất trí nhớ tức thời, nếu theo dõi triệu chứng trí nhớ không cải thiện thì cháu có thể đưa em đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám, tư vấn và điều trị chuyên sâu.

Cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi: “Bị ngã đập gáy vẫn nhận thức được, chụp CT não bình thường nhưng bị đau đầu có làm sao không?” đến Vinmec. Chúc gia đình cháu có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Minh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan