Cách khắc phục, hạn chế lỗ chân lông to trên mặt

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi, da mặt tôi bị lỗ chân lông to. Mong bác sĩ tư vấn giùm cách khắc phục, hạn chế lỗ chân lông to trên mặt. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông to như: Tuổi tác, loại da, gen di truyền, cơ địa của mỗi người... Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và chăm sóc da mặt không đúng cách làm ảnh hưởng đến cấu trúc da, da trở nên lão hóa, mất tính đàn hồi từ đó khiến lỗ chân lông giãn dần.

Bụi bẩn và bã nhờn là hai tác nhân chủ yếu làm lỗ chân lông to ra. Sự tích tụ của bụi bẩn và bã nhờn trên da gây viêm lỗ chân lông ở mặt, nổi mụn.

Cách chăm sóc da để se khít lỗ chân lông:

  • Làm sạch da hàng ngày: Tránh tiếp xúc với khói bụi, đeo khẩu trang khi ra đường và rửa mặt sạch sẽ sẽ giúp da thông thoáng. Không nên rửa mặt bằng nước rửa mặt quá 3 lần/ngày vì sẽ làm cho da bị khô.
  • Sử dụng nước hoa hồng: Nên sử dụng nước hoa hồng sau khi dùng sữa rửa mặt và trước khi đi ngủ.
  • Tẩy da chết thường xuyên: mỗi tuần bạn nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần, giúp da thông thoáng, sạch sẽ hơn.
  • Massage da mặt
  • Dùng vitamin A dạng bôi, dùng sản phẩm chứa AHAs
  • Chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý: không thức khuya, ngủ đúng giờ, không ăn đồ ăn cay nóng, ăn nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin cho da, uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày...
  • Ngoài ra, giữ tinh thần thoải mái, tâm trạng vui vẻ, tránh stress, căng thẳng cũng là một yếu tố quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe làn da.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về cách khắc phục, hạn chế lỗ chân lông to trên mặt tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan