Chấn thương thận nặng không sốt không chướng bụng có phải mổ không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em cháu bị tai nạn giao thông bác sĩ nói thận trái có hình ảnh vỡ và tụ máu nhu một thận có kích thước 7x4mm, rách vào bể thận có tụ máu nhiều xung quanh thận tỷ trọng 55hu và lan ra theo rãnh đại tràng xuống, tiểu khu đọng kẻ tiểu khu dày 44mm, sau khi tiêm thì ngấm thuốc và bài tiết bình thường có hình ảnh thoát thuốc cản quang ra khỏi đường bài xuất ở vị trí khúc nối bể thận niệu quản, dày phù nề thành niệu quản và bể thận, 3 tĩnh mạch không tổn thương. Em cháu 4 ngày không sốt không chướng bụng. Xin hỏi bác sĩ chấn thương thận nặng không sốt không chướng bụng có phải mổ không? Cháu xin cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chấn thương thận nặng không sốt không chướng bụng có phải mổ không?”, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Trường hợp của em bạn là một trường hợp chấn thương thận rất nặng. Tuy nhiên, chưa có chỉ định phẫu thuật vì có thể điều trị nội khoa được. Em bạn nên nằm và hạn chế vận động, sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tiến triển như vậy là tốt, nếu không có gì bất thường thì sẽ không phải phẫu thuật.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc chấn thương thận nặng không sốt không chướng bụng có phải mổ không, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra với bác sĩ Ngoại Tiết Niệu. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ. Bác sĩ Võ Thiện Ngôn - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

86 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan