Chế độ dinh dưỡng cho người mắc lupus ban đỏ hệ thống và suy thận mãn tính

Hỏi

Chào bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn giúp chế độ dinh dưỡng cho người mắc lupus ban đỏ hệ thống và suy thận mãn tính với ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Hoàng Thị Nga (1995)

Trả lời

Chào bạn, đối với vấn đề chế độ dinh dưỡng cho người mắc lupus ban đỏ hệ thống và suy thận mãn tính, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Lupus ban đỏ là 1 bệnh hệ thống, có nghĩa là có thể làm tổn thương nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể do cơ chế tự miễn. Nói chung, bạn cần phải được tư vấn, điều trị, theo dõi cẩn thận khi bạn được chẩn đoán Lupus và điều trị Lupus.

Bệnh thận mạn có thể là 1 biến chứng của Lupus. Tùy theo bạn có lupus cơ quan nào, tùy theo kết quả sinh thiết thận trong lupus thận của bạn là loại sang thương nào, cấp độ mấy và bạn có những vấn đề nào khác đi kèm, bệnh thận mạn ở giai đoạn mấy thì bạn sẽ có chế độ điều trị và chế độ ăn uống khác nhau. Bác sĩ nào đang điều trị Lupus cho bạn sẽ là người tư vấn chế độ ăn uống cho bạn tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ CKII Nguyễn Xuân Thắng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan