Chụp X quang hộp sọ kết quả có hình khuyết sáng hộp sọ nghĩa là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mẹ em có đi chụp X quang hộp sọ kết quả có hình khuyết sáng hộp sọ nghĩa là gì? Em nên làm gì ạ? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Thị Phương Nga - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chụp X quang hộp sọ kết quả có hình khuyết sáng hộp sọ nghĩa là gì?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Kết quả chụp hiện tại là không bình thường: Hình khuyết sáng ở hộp sọ là hình cấu trúc xương hộp sọ ở vùng thấy khuyết sáng đó bị tiêu xương. Bạn nên đưa mẹ thăm khám chuyên khoa như: Nội thần kinh, sọ não để được đánh giá thêm, nếu cần chụp CLVT bổ xung để có thêm thông tin hơn. Khi đi khám, bác sĩ sẽ đánh giá tính chất tiêu xương cụ thể thế nào? Ví dụ như: diện rộng hay nhỏ, đường bờ như thế nào, vùng lân cận ra sao.... và cần cung cấp thêm một số thông tin như mẹ bạn có dấu hiệu khác như đau đầu, nhìn mờ mắt, nhìn đôi, sờ thấy u cục gì không hay biểu hiện gì khác không từ đó lên phương án điều trị thích hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc chụp X quang hộp sọ kết quả có hình khuyết sáng hộp sọ, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

201 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan