Có nên dùng dầu tắm gội khi bị thủy đậu lần 2?

Hỏi

Chào bác sĩ, em năm nay 31 tuổi, em bị thuỷ đậu lần này là lần thứ 2, ngày trước bị là hồi 2 tuổi, em bị sốt 3 ngày liền và lên rất nhiều nốt hầu như là toàn có dịch bên trong, nốt rất to khắp đầu, mặt, miệng và người cũng như vùng kín. Em rất lo lắng, em ngày nào cũng tắm vì em rất khó chịu, nhưng em không dám gội đầu, bản thân em thì không rõ nếu gội đầu thì có được dùng dầu gội không hay chỉ dùng nước ấm để gội thôi ạ?

V.M.A (Hải Phòng)

Trả lời

Chào bạn, bạn bị thủy đậu lần 2 (khả năng miễn dịch từ khi 2 tuổi của mình chưa đủ nên có khả năng mắc bệnh lần thứ 2), bệnh lý thủy đậu thường do virus Varicella gây ra, nó chỉ tiến triển cấp 7-10 ngày. Đặc điểm chính của bệnh là nhiều nốt mụn nước nhiều lứa tuổi trên da (nước trong, có nốt nhiễm trùng mủ), bạn nên được điều trị tích cực với thuốc và theo dõi thêm. Vấn đề vệ sinh thì khuyến cáo nên tắm gội với nước ấm giúp da mình luôn sạch sẽ, có thể dùng thêm Cetaphil để gội và tắm. Những loại dầu tắm gội khác có nguy cơ kích ứng da hoặc tổn thương da nhiều hơn nên tạm thời trong giai đoạn này bạn không nên dùng. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan