Đang nuôi con bú có thuốc uống rối loạn tiền đình được không? Nên làm gì để cải thiện bệnh?

Hỏi

Thưa bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi, từ khi sinh bé xong em mới phát hiện tình trạng này được 2 tuần ạ. Em hay chóng mặt, đi người cứ lao đao kiểu không giữ được thăng bằng. Chân tay hay bị mỏi, tê mỏi, gáy cũng hay bị mỏi. Em đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn tiền đình mà lại đang cho bé 10 tháng bú mẹ. Vậy bác sĩ cho em hỏi, đang nuôi con bú có thuốc uống rối loạn tiền đình được không? Nên làm gì để cải thiện bệnh? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Nguyễn Phương Thảo (Hà Nội)

Trả lời

Chào em. Nếu bác sĩ đã chẩn đoán em bị rối loạn tiền đình mà hầu hết các thuốc điều trị rối loạn tiền đình lại chống chỉ định hoặc thận trọng dùng khi đang cho con bú. Vì thế cơ bản em sẽ không dùng được thuốc.

Do đó, cách tốt nhất để cải thiện tình trạng bệnh của em là ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, kết hợp với tập thể dục hợp lý. Chú ý bổ sung các loại thuốc bổ vitamin để nâng cao thể trạng, nâng cao sức đề kháng tạo điều kiện cho bệnh tự khỏi.

Nếu tình trạng vẫn không cải thiện, em có thể sắp xếp thời gian đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và có hướng điều trị rối loạn tiền đình phù hợp. Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Nuôi con bú có thuốc uống rối loạn tiền đình được không? Nên làm gì để cải thiện bệnh?” Chúc em luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên Khoa I Nguyễn Hồng Phúc - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan