Đau đầu, suy nghĩ lung tung dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ, tôi bị đau đầu sau gáy, có khi đau nửa đầu, cả đầu và đau liên tục. Tôi dùng thuốc giảm đau nhưng chỉ đỡ được một lúc lại đau và trong thời gian gần đây tôi thường bị suy nghĩ lung tung, không khống chế được cảm xúc, nhiều khi suy nghĩ tới việc tự tử. Xin hỏi bác sĩ như vậy là triệu chứng bệnh gì? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Lê Thị Liên (1992)

Trả lời

Chào bạn! Triệu chứng đau đầu có thể gặp trong một số bệnh lý. Một số chẩn đoán hình ảnh để loại trừ tình trạng bệnh lý thực thể tại não gồm: MRI sọ não để phát hiện các khối u ở não, màng não; đặc biệt ở người trẻ tuổi cần loại trừ tình trạng dị dạng mạch máu não, X quang cột sống cổ. Bên cạnh đó cũng nên xét nghiệm các chỉ số tổng quát để tầm soát bệnh. Các trường hợp không có bệnh lý thực thể tại não, có thể là tình trạng đau đầu gặp trong các trường hợp rối loạn tuần hoàn não, đau đầu do căng thẳng. Tình trạng đau đầu có thể cải thiện bằng nhiều loại thuốc giảm đau, tăng tuần hoàn não... Do vậy, bạn nên khám bác sĩ để được chẩn đoán sớm và kê toa phù hợp nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bác sĩ Võ Hà Băng Sương - Bác sĩ điều trị - Khoa Khám bệnh & nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Công dụng thuốc Ronarizin
    Công dụng thuốc Ronarizin

    Ronarizin là thuốc hướng tâm thần có công dụng điều trị các chứng chóng mặt, choáng váng, nhức đầu, ù tai. Để biết thêm thông tin chi tiết về thuốc Ronarizin công dụng gì, Cách dùng như thế nào? Bạn ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Vertiflam
    Công dụng thuốc Vertiflam

    Vertiflam thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần, có thành phần chủ yếu là Cinnarizine. Thuốc được dùng để điều trị các bệnh rối loạn tiền đình, rối loạn tuần hoàn não,... Để biết thêm thông tin chi tiết thuốc Vertiflam, ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Bulexal
    Công dụng thuốc Bulexal

    Bulexal là thuốc hướng tâm thần dùng theo đơn. Cùng tìm hiểu rõ hơn thuốc Bulexal có tác dụng gì? Thuốc Bulexal dùng thế nào? Cách dùng Bulexal ra sao?... qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Znhepa
    Công dụng thuốc Ocepitam

    Thuốc Ocepitam thuộc nhóm thuốc hướng thần có thành phần chính gồm vincamin và rutin thường được dùng để điều trị suy tuần hoàn não và hỗ trợ tăng sức bền của thành mạch.

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Tracemix
    Công dụng thuốc Tracemix

    Tracemix thuộc nhóm thuốc tim mạch do trực tiếp Guju Pharma Co., Ltd - HÀN QUỐC sản xuất. Thành phần chính là Buflomedil HCl, hàm lượng 50 mg/ 5 ml. Thuốc tracemix được bào chế dưới dạng dung dịch tiêm ...

    Đọc thêm