Đau, rát họng, khạc ra hạt màu trắng có mùi hôi là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi đã từng mổ cắt hạt thanh xơ quản. Hiện tại tôi thường bị rát họng, nói nhiều bị khàn tiếng. Thỉnh thoảng tôi hay sốt nhẹ, ù tai, đau đầu và khạc ra 1 số hạt nhỏ màu trắng có mùi rất hôi. Bác sĩ cho tôi hỏi như thế là bị làm sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Lê Thị Liên (1980)

Trả lời

Chào bạn! Bạn đã từng mổ cắt hạt xơ thanh quản, cùng với đó là thường xuyên bị đau rát họng, khàn tiếng khi nói nhiều. Đặc biệt thỉnh thoảng khạc ra những hạt bã đậu có mùi hôi. Rất có thể bạn đang gặp vấn đề về cổ họng hoặc amidan.

Tuy nhiên để có thể đưa ra được kết luận chính xác bạn thì bạn có thể qua các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám. Bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng sẽ cho bạn nội soi Tai Mũi Họng và làm một số xét nghiệm. Từ đó tư vấn cụ thể và đưa ra những phương pháp điều trị nhé.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Bác sĩ Nội tổng hợp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan