Điều trị đau đầu vận mạch như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đau đầu chụp MRI không bị gì hết, chụp Xquang đốt sống cổ cũng không sao, xét nghiệm máu cũng bình thường. Bác sĩ ở bệnh viện chẩn đoán em bị đau đầu vận mạch và cho em thuốc uống nhưng không bớt. Vậy bác sĩ cho em hỏi điều trị đau đầu vận mạch như thế nào? Em cảm ơn bác nhiều.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị đau đầu vận mạch như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Đau đầu có rất nhiều nguyên nhân: Đau đầu kiểu căng, đau đầu vận mạch, đau đầu dạng chuỗi,...và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Làm việc căng thẳng, thay đổi nội tiết, thời tiết, giấc ngủ,...và điều trị tùy đáp ứng từng bệnh nhân.

Đối với trường hợp bạn nếu bác sĩ đã chẩn đoán đau đầu vận mạch thì dạng đau đầu này dễ tái phát, cần điều trị duy trì thường xuyên, tái khám, và bạn cần tập thể dục, uống nước nhiều, có chế độ nghỉ ngơi và làm việc hợp lý để nâng cao sức khỏe, góp phần hạn chế cơn đau đầu tái phát.

Nếu bạn còn thắc mắc về điều trị đau đầu vận mạch, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

210 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Đau nửa đầu
    Đau nửa đầu dễ nhầm lẫn với bệnh gì?

    Đau nửa đầu là một hội chứng thần kinh bắt nguồn từ hiện tượng rối loạn hệ thống mạch máu não. Bệnh gây ra bởi nhiều triệu chứng như mệt mỏi, stress, căng thẳng, thay đổi nồng độ hormone, ăn ...

    Đọc thêm
  • Đau đầu kèm mất ngủ kéo dài 1 tuần có nên chụp MRI não không?
    Làm gì nếu bị đau đầu sau khi hết covid?

    Đau đầu sau khi hết covid có thể là cảnh báo nguy hiểm với sức khỏe của người bệnh đã âm tính. Tình trạng đau đầu có thể là báo hiệu của những căn bệnh ảnh hưởng đến não và ...

    Đọc thêm
  • Kích hoạt chứng đau nửa đầu tiền đình
    Đau nửa đầu căng thẳng hỗn hợp

    Đau nửa đầu có thể xuất hiện khi cơ thể bị căng thẳng. Biểu hiện của bệnh nhân đau nửa đầu căng thẳng hỗn hợp sẽ được kết hợp từ nhiều nguyên nhân dẫn đến chuỗi đau liên tiếp. Phần ...

    Đọc thêm
  • vifenac
    Công dụng thuốc Vifenac 75mg/3ml

    Vifenac 75mg/3ml với thành phần chính là Diclofenac, thuộc nhóm thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm không steroid (NSAIDs). Thuốc được bào chế dưới dạng thuốc tiêm, hộp 10 ống x 3ml hoặc 50 ống x 3ml. Vậy Vifenac ...

    Đọc thêm
  • hadermik
    Công dụng thuốc Hadermik

    Thuốc Hadermik được bào chế dưới dạng viên nén với thành phần chính là Dihydroergotamine mesylat. Thuốc Hadermik dùng để điều trị một số bệnh về huyết áp, đau đầu.

    Đọc thêm