Điều trị dị dạng động mạch não như thế nào?

Điều trị não bộ sau xạ trị dị dạng động mạch?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi điều trị dị dạng động mạch não như thế nào thì đem lại hiệu quả tốt không gây tổn thương bên trong? Quá trình điều trị khoảng bao lâu, chi phí ra sao? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Duy - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị dị dạng động mạch não như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Dị dạng động mạch não là một mớ rối của mạch máu bất thường nối các động mạch và tĩnh mạch trong não. Các động mạch chịu trách nhiệm lấy máu giàu oxy từ tim đến não. Tĩnh mạch mang máu bị thiếu oxy trở lại phổi và tim và khi bị dị dạng động mạch não quá trình này sẽ bị phá vỡ.

Dị dạng động mạch não là bệnh lý mạch máu nguy hiểm cần được đánh giá và can thiệp điều trị sớm để tránh biến chứng xuất huyết não có thể gây tử vong.

Tùy theo vị trí, hình thái, kích thước và một số yếu tố khác, mà bác sĩ có thể các cách giải quyết khác nhau. 3 phương pháp can thiệp để điều trị chính là phẫu thuật, xạ phẫu, và can thiệp nội mạch. Quá trình điều trị có thể thay đổi theo từng bệnh nhân và tính chất của dị dạng.

Nếu bạn còn thắc mắc về dị dạng động mạch não, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

98 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan