Ho khạc đờm lâu ngày điều trị như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Một năm trở lại đây tôi thường ho khạc đờm nhiều. Tôi có hút thuốc lá nhưng không nhiều. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách điều trị. Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Quốc Hùng

Trả lời

Chào bác!

Qua những triệu chứng bác kể thì nhiều khả năng bác bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (nhóm ho có đờm) mà trước đây thường gọi là viêm phế quản mạn. Bệnh này do thuốc lá gây ra.

Bác không cho bác sĩ biết bác bao nhiêu tuổi, bắt đầu hút thuốc lá từ năm bao nhiêu tuổi, mỗi ngày hút bao nhiêu điếu? Ngoài ho khạc đờm ra bác còn triệu chứng gì khác không thì bác sĩ rất khó để cho bác nhận định là bệnh gì được. Việc bác hút thuốc lá chính là nguyên nhân làm cho bác bị ho khạc đờm như vậy nên đầu tiên bác phải bỏ thuốc lá ngay lập tức.

Nếu có điều kiện bác nên tới khám tại các phòng khám chuyên về hô hấp để được bác sĩ chuyên khoa hô hấp khám, chụp X-quang, đo chức năng hô hấp để xác định bệnh rõ hơn.

Cảm ơn bác đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • TanacotrimF
    Công dụng thuốc TanacotrimF

    Thuốc TanacotrimF có thành phần chính là Sulfamethoxazol và Trimethoprim, thường được dùng trong điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng thuốc TanacotrimF trong bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • cagenine
    Công dụng thuốc Cagenine

    Thuốc Cagenine có chứa thành phần chính là Clarithromycin 500mg. Thuốc có công dụng điều trị viêm amidan, viêm xoang cấp, viêm tai giữa, viêm phế quản mạn có đợt cấp, nhiễm khuẩn da, mô mềm, viêm phổi, ho gà, ...

    Đọc thêm
  • ampica
    Công dụng thuốc Ampica

    Thuốc Ampica có thành phần chính là Ampicilin dưới dạng Ampicilin trihydrat. Thuốc được kê đơn điều trị một số tình trạng nhiễm khuẩn như viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản,... Vậy thuốc Ampica là thuốc gì và ...

    Đọc thêm
  • Rovacent
    Công dụng thuốc Rovacent

    Thuốc Rovacent dạng viên nén bao phin, được chỉ định sử dụng cho các trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và dưới, nhiễm khuẩn đường sinh dục, xương khớp hoặc phòng ngừa tái phát thấp khớp cấp tính.

    Đọc thêm
  • Amfarex 500
    Công dụng thuốc Amfarex 500

    Amfarex 500 được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính trong mỗi viên thuốc là Clarithromycin 500mg. Vậy Amfarex 500 là thuốc gì, có công dụng như thế nào và cách sử dụng ra sao? ...

    Đọc thêm