Hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế ở tuổi dậy thì do nguyên nhân gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, em năm nay 16 tuổi, lâu lâu em ngồi hay nằm lâu một lát ngồi dậy là bị choáng và hoa mắt vài giây sau đó mới bình tỉnh lại được, dạo này mỗi lần em khóc là bị khó thở, ho nhiều hơn và mắc ói, choáng váng người, có lúc bị nhức đầu mệt mỏi người và em ho hơn 2 tháng rồi vẫn chưa lành cho dù uống đủ thuốc nhưng không khỏi, bác sĩ có thể giải thích cho em nghe là em bị vậy có nặng và bị triệu chứng gì không ạ?

Trịnh Thị Huyền Diệu (TP HCM)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào em,

Với câu hỏi "Hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế ở tuổi dậy thì do nguyên nhân gì?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Em có triệu chứng của khá nhiều hệ cơ quan: choáng và hoa mắt có thể là của hệ thần kinh, tiền đình hoặc tim mạch; khó thở và ho là của hệ hô hấp; nôn ói có thể là của hệ tiêu hóa. Em bị đã lâu, 2 tháng nay rồi mà không khỏi. Không rõ em đã đi khám ở đâu chưa. Tuy nhiên, với những triệu chứng khó chịu này và biểu hiện nhiều hệ cơ quan thì em cần đi khám sớm để tìm ra bệnh và điều trị em nhé.

Nếu em còn thắc mắc về chóng mặt, em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc em có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan