Hỏi đáp: Mẹ bầu 3 tháng uống thuốc giảm đau răng được không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Hiện tại em đang mang thai 3 tháng nhưng đang bị đau nhức răng. Vậy bác sĩ cho em hỏi: “ Mẹ bầu 3 tháng uống thuốc giảm đau răng được không? cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Lê Thị Thanh (1994)

Chào bạn! “Mẹ bầu 3 tháng uống thuốc giảm đau răng được không? Là thắc mắc của nhiều người, vì trên thực tế có khá nhiều mẹ bầu mắc phải tình trạng này trong thai kỳ.

Việc sử dụng thuốc khi mang thai là hạn chế, tuy nhiên có một số loại thuốc giảm đau có thể sử dụng mà ít ảnh hưởng tới quá trình mang thai như acetaminophen (paracetamol). Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mẹ và thai nhi thì bạn nên đi khám nha khoa để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về việc sử dụng thuốc cũng như thăm khám điều trị bệnh đảm bảo sức khỏe trong suốt thai kỳ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn chuyên sâu và kê đơn thuốc phù hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn kỹ hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quang Hùng - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan