Hỏi đáp: Phụ nữ mang thai có được tiêm vắc-xin phòng ngừa cúm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi muốn hỏi phụ nữ mang thai có được tiêm vắc-xin phòng ngừa cúm không? Mong nhận được những tư vấn chuyên sâu của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn.

Lê Hoàng (1996)

Trả lời

Chào bạn. Phụ nữ mang thai có được tiêm vắc-xin phòng ngừa cúm không hiện đang là thắc mắc chung của nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản. Thông thường trước khi mang bầu phụ nữ nên tiêm vắc-xin phòng ngừa cúm với mục đích sau:

  • Trong 3 tháng đầu thai kỳ: Nhiễm cúm giai đoạn này có thể gây dị tật thai nhi. Ví dụ như sứt môi, hở hàm ếch, tim bẩm sinh,...
  • 3 tháng giữa đến 3 tháng cuối: Dị tật của thai nhi ít hơn, tuy nhiên khi mẹ nhiễm cúm với các triệu chứng sốt cao, mệt mỏi dẫn đến tăng các cơn co bóp cơ tử cung khiến sảy thai, sinh non

Những phụ nữ chưa tiêm phòng cúm trước khi mang thai thì đối với vắc- xin phòng cúm bất hoạt hiện nay được sử dụng ở Việt Nam có thể tiêm được ở bất kỳ độ tuổi nào của thai kỳ.

Bạn có thể thực hiện việc tiêm phòng ngừa cúm tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn và có những chỉ định phù hợp. Rất mong có thể được gặp bạn để trao đổi cụ thể hơn về tình trạng sức khỏe. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Hà - Trưởng Đơn nguyên vắc-xin - Khoa Ngoại trú Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

103 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan