Khó thở là biểu hiện bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị khó thở khoảng nửa tháng nay, chỉ có triệu chứng khó thở thôi. Bác sĩ cho em hỏi khó thở là biểu hiện bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.

N.P.D (1994)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Khó thở là biểu hiện bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khó thở kéo dài hơn nửa tháng là 1 biểu hiện bất thường và bệnh nhân nên đi khám. Khó thở có thể dẫn đến trao đổi khí của cơ thể bị ảnh hưởng và nhiều cơ quan trong cơ thể không được cung cấp đủ oxy. Phổi là 1 căn nguyên hay biểu hiện triệu chứng khó thở. Có nhiều bệnh lý gây khó thở của phổi. Bệnh lý màng phổi (tràn dịch màng phổi, tràn khí màng phổi,...), bệnh lý của phổi( viêm phổi, u phổi, xơ phổi), bệnh lý của phế quản (hen phế quản, viêm phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính). Ngoài phổi ra, cách bệnh lý của Tim mạch, chuyển hóa, thần kinh cơ cũng có thể gây ra các biểu hiện khó thở.

Các xét nghiệm các bác sĩ sẽ chỉ định khi nghi ngờ bệnh lý của cơ quan gây khó thở. Nếu khó thở nghi ngờ của bệnh lý hô hấp thì các xét nghiệm sẽ được chỉ định như: chẩn đoán hình ảnh( chụp phim X - quang, siêu âm màng phổi), thăm dò chức năng hô hấp để phát hiện bệnh lý phế quản như hen phế quản, viêm phế quản, các xét nhiệm đánh giá tình trạng nhiễm trùng, các xét nghiệm đờm để chẩn đoán căn nguyên: lao phổi, nấm phổi.

Nếu bạn còn thắc mắc về khó thở, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan