Không nhớ gì sau chấn thương sọ não có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Anh trai em bị tai nạn giao thông phải nhập viện cấp cứu, anh bị hôn mê do chấn thương ở đầu, bác sĩ kết luận bị nứt sọ chấn thương sọ não. Hiện tại, anh đã tỉnh nhưng không nhớ được ai cả bố mẹ, cũng không biết mình đang ở đâu. Vậy bác sĩ cho em hỏi không nhớ gì sau chấn thương sọ não có nguy hiểm không? Có phải anh em bị mất trí nhớ không? Phải làm sao để anh trai em có thể nhớ lại? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Duy - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Chào bạn,

Với câu hỏi “Không nhớ gì sau chấn thương sọ não có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trong trường hợp này, bệnh nhân bị rối loạn về trí nhớ. Về tiên lượng, rất khó để có câu trả lời rằng liệu rối loạn trên có hồi phục hay không và khi nào thì hồi phục. Nhưng người ta ghi nhận rằng 50% bệnh nhân bị chấn thương sọ não nặng đều có tổn thương trí nhớ. Các phương pháp điều trị bao gồm:

  • Giai đoạn sớm: Sử dụng các chất kích thích thần kinh, tăng cường tương tác với người thân, giáo dục về bản thần người bệnh và gia đình.
  • Giai đoạn tiếp theo: sử dụng thuốc, hướng dẫn lại các cách sinh hoạt độc lập, tập lại các công việc trong gia đình, theo dõi với bác sĩ tâm lý.

Nếu bạn còn thắc mắc về không nhớ gì sau chấn thương sọ não, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

534 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Fanalujin Capsule
    Công dụng thuốc Fanalujin Capsule

    Thuốc Fanalujin Capsule thường được các bác sĩ, dược sĩ kê đơn trong điều trị dự phòng bệnh đau đầu hay chứng rối loạn tiền đình cùng một số bệnh lý khác. Vậy thuốc Fanalujin nên được sử dụng như ...

    Đọc thêm
  • Tymolpain
    Công dụng thuốc Tymolpain

    Tymolpain là 1 loại thuốc thuộc nhóm điều trị đau nửa đầu. Thường được dùng để chỉ định điều trị chứng đau nửa đầu, rối loạn tiền đình và chứng thiếu tập trung... Để sử dụng loại thuốc này 1 ...

    Đọc thêm
  • vinphazam
    Công dụng thuốc Vinphazam

    Thuốc Vinphazam có thành phần chính là Piracetam và Cinarizin với công dụng điều trị suy mạch não mãn tính, tăng huyết áp động mạch, đột quỵ, nhược não, rối loạn trí nhớ, bệnh lý mê đạo,... Cách dùng và ...

    Đọc thêm
  • azitocin
    Công dụng thuốc Azitocin

    Azitocin là thuốc dùng theo đơn. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Azitocin sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.

    Đọc thêm
  • Hefunar
    Công dụng thuốc Hefunar

    Thuốc Hefunar được sử dụng trong điều trị đau nửa đầu, làm giảm các triệu chứng rối loạn tiền đình, thiếu tập trung, kích động, rối loạn trí nhớ, rối loạn giấc ngủ,... Vậy thuốc Hefunar có tác dụng gì?

    Đọc thêm