Mang bầu có được uống thuốc điều trị viêm gan B?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Em đi khám và được chẩn đoán bị viêm gan B mạn tính, bác sĩ tại bệnh viện có kê đơn cho em về uống. Vậy bác sĩ cho em hỏi, nếu em mang bầu thì có nên tiếp tục uống thuốc điều trị viêm gan B hay không? Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Vì bác sĩ không biết đơn thuốc của bạn gồm những loại thuốc gì nên không thể đưa ra lời khuyên nên uống thuốc tiếp hay dừng lại. Tuy nhiên trong quá trình mang thai người mẹ nên hạn chế tối đa việc dùng thuốc bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Trường hợp của bạn, bạn đã được chẩn đoán viêm gan B mạn và có kê đơn thuốc về uống thì bạn nên liên hệ lại với bác sĩ đã kê đơn thuốc cho mình để đảm bảo việc sử dụng thuốc sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi.

Trong trường hợp bạn còn băn khoăn hoặc mong muốn được tư vấn và điều trị chuyên sâu về bệnh viêm gan B mạn trong quá trình mang thai, bạn có thể đăng ký khám tại bệnh viện gần nhất thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ, chuyên gia thăm khám đưa ra hướng điều trị cụ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn cũng như giúp bạn giải tỏa những lo lắng trong suốt thai kỳ. Trân trọng!

204 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan