Mắt lác do liệt dây thần kinh số 3 khi nào nên phẫu thuật? Sau phẫu thuật mắt còn lác không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cháu bị liệt dây thần kinh số 3 đến nay được gần 6 tháng. Mi mắt đã mở hẳn nhưng vẫn còn lác ngoài. Vậy cho cháu hỏi, Mắt lác do liệt dây thần kinh số 3 khi nào có thể làm phẫu thuật được? Sau phẫu thuật mắt còn lác không? Cảm ơn bác sĩ.

Tạ Thị Tiến (1978)

Trả lời

Chào bạn Tiến. Bạn bị liệt dây thần kinh số 3 do bệnh lý của thần kinh hay vấn đề về bệnh lý của mắt. Nếu do bệnh của thần kinh thì là nguyên nhân gì ví dụ: Do viêm, do di chứng viêm não... bạn nên tập phục hồi chức năng. Còn do nguyên nhân của tai biến mạch não, u não thì việc phẫu thuật không được khuyến cáo.

Còn nếu bệnh lý của mắt, bạn nên đến chuyên khoa Mắt để thăm khám và được tư vấn chuyên sâu.

Bạn có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ kiểm tra và tư vấn trực tiếp về trường hợp Mắt lác do liệt dây thần kinh số 3 khi nào nên phẫu thuật? Sau phẫu thuật mắt còn lác không? Rất mong có cơ hội được gặp bạn để có những trao đổi thêm. Chúc bạn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Sơn - Bác sĩ thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan