Mẻ răng gây sưng má có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Năm nay con 14 tuổi con có vài vấn đề về răng miệng. Cái răng của con nó bị mẻ và nó còn nhọn nên nó cọ vào má gây sưng má nổi hột trong má. Bác sĩ cho con hỏi mẻ răng gây sưng má có sao không? Con cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Quốc Hưng (2007)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lại Đỗ Quyên - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào con,

Với câu hỏi “Mẻ răng gây sưng má có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khi răng bị mẻ và răng mẻ gây tổn thương đến các bộ phận xung quanh thì răng mẻ cần được điều trị ngay. Tùy vào răng mẻ làm mất tổ chức răng ảnh hưởng đến cấu trúc răng nhiều hay ít mà có những hướng chữa trị cụ thể. Con nên đi khám chuyên khoa Răng hàm mặt ngay để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Nếu con còn thắc mắc về việc mẻ răng gây sưng má, con có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn con đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc con có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

179 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan