Nên dùng thuốc gì trong điều trị hỗ trợ tăng huyết áp?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi 38 tuổi, bị tăng huyết áp 3 năm nay, bác sĩ chỉ định dùng thuốc hạ huyết áp Amlodipin 5mg từ năm 2017. Sau đó tôi bị đa nhân tuyến giáp và được bác sĩ kê uống hạ huyết áp là Ebitac 12.5 (mỗi ngày 1 viên 10mg) từ tháng 12/2019. Tôi muốn hỏi mình nên uống loại thuốc nào thì tốt hơn? Có thể tư vấn cho tôi loại thuốc nào để hỗ trợ trong việc điều trị tăng huyết áp. Xin trân trọng cảm ơn!

Nguyễn Thị Thiện (1982)

Trả lời

Chào chị! Các thuốc chị được kê toa là tốt rồi ạ. Bác sĩ khám và đánh giá các yếu tố nguy cơ gây bệnh có ở chị sẽ quyết định lựa chọn loại thuốc hạ áp. Điều quan trọng là chị cần theo dõi huyết áp và điều trị theo chỉ định của bác sĩ, vì đây là bệnh mạn tính.

Nếu có mong muốn được tư vấn chuyên sâu hơn, chị có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn cụ thể. Cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc chị luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

885 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan