Ngủ ít, đo điện não đồ, biên độ các sóng thấp là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 45 tuổi, ít ngủ, tôi có đi đo điện não đồ, biên độ các sóng thấp gần như một đường thẳng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi ngủ ít, đo điện não đồ, biên độ các sóng thấp là dấu hiệu bệnh gì? Mong bác sĩ tư vấn khám bệnh giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Nguyên (1976)

Trả lời

Chào bạn! Đo điện não đồ, biên độ các sóng thấp thường gặp trong các trường hợp ảnh hưởng đến dẫn truyền trong và ngoài sọ như: khối u, lo lắng, tổn thương vỏ não... Vì thế để tìm hiểu kỹ lưỡng về tình trạng ngủ ít, đo điện não đồ, biên độ các sóng thấp là dấu hiệu bệnh gì thì tốt nhất bạn có thể đi khám chuyên khoa Nội Thần kinh tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Bác sĩ tại đây có thể đề nghị bạn thực hiện chụp CT Scan hoặc MRI sọ não để tìm nguyên nhân và tư vấn điều trị tình trạng bệnh của bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn chuyên sâu. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Quốc Vĩnh - Bác sĩ Cấp cứu - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

278 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan