Nguyên nhân ngứa kèm nổi mẩn đỏ là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bị nhiễm ấu trùng sán lợn và giun đũa chó. Cháu điều trị được 1 đợt nhưng bác sĩ hẹn mấy tháng mới tái khám. Trong quá trình chờ tái khám, cháu hay bị ngứa và nổi mẩn đỏ rất nhiều. Bác sĩ cho cháu hỏi nguyên nhân ngứa kèm nổi mẩn đỏ là gì? Có phải do ấu trùng sán lợn và giun đũa chó không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nguyên nhân ngứa kèm nổi mẩn đỏ là gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Nguyên nhân ngứa và nổi mẩn đỏ có rất nhiều, có thể là bệnh da liễu (như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, nấm da, mày đay,....), nhiễm kí sinh trùng giun sán, bệnh gan, bệnh thận,...Vì vậy, bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và chỉ định xét nghiệm phù hợp tìm nguyên nhân.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc ngứa kèm nổi mẩn đỏ, bạn có thể liên hệ cơ sở gần nhất thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • 3 cách nhiễm sán lợn qua đường ăn uống
    3 cách nhiễm sán lợn qua đường ăn uống

    Sán lợn là một loại ký sinh trùng trên người, tương đối phổ biến ở các nước châu Á, và những vùng có vệ sinh kém. Những người nhiễm sán lợn là bởi ăn phải thịt có nang sán chưa ...

    Đọc thêm
  • cbizentrax
    Công dụng thuốc Cbizentrax

    Cbizentrax chứa thành phần chính là Albendazole với hàm lượng 400mg - một dẫn chất Benzimidazol carbamat, có phổ hoạt tính rộng trên các loại giun đường ruột. Thuốc được sử dụng để điều trị nhiễm một hoặc nhiều loại ...

    Đọc thêm
  • sán dải heo
    Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương

    Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương bị gây ra bởi chế độ ăn uống không đảm bảo vệ sinh, không tuân thủ nguyên tắc “ăn chín, uống sôi”. Vậy các triệu chứng thường gặp của ...

    Đọc thêm
  • adazol
    Adazol là thuốc gì?

    Nhiễm giun sán có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Bác sĩ sẽ chỉ định bạn sử dụng thuốc Adazol để điều trị các vấn đề này. Sau đây là một vài thông tin tham khảo về thuốc Adazol.

    Đọc thêm
  • larzole 400
    Công dụng thuốc Larzole 400

    Thuốc Larzole 400 có tác dụng gì, có diệt được giun không? Với thành chính là Albendazole, thuốc Larzole 400 có thể tiêu diệt được hầu hết các loại giun đường ruột, thậm chí là các ấu trùng nang sán ...

    Đọc thêm