Nứt bàn chân ở bệnh nhân tiểu đường nên bôi thuốc gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Ba của cháu bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Ba cháu có tiêm thuốc điều trị tiểu đường, nhưng dạo gần đây ba hay bị tụt đường huyết cộng thêm bàn chân bị nứt nẻ rất nhiều. Mẹ cháu thấy họ sử dụng chuối, mật ong và nghệ xay để thoa vào chân. Bác sĩ cho cháu hỏi, khi bị nứt chân và đau người như thế có thoa được hỗn hợp trên không? Bác sĩ có thể cho cháu xin tên loại thuốc bôi hiệu quả cho ba cháu không ạ? Cháu rất mong được bác sĩ tư vấn ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Theo thông tin bạn cung cấp thì bố bạn bị bệnh đái tháo đường typ 2 biến chứng bàn chân. Vì vậy, bạn phải cho bố bạn đi khám chuyên khoa nội tiết tại các bệnh viện thuộc hệ thống Vinmec để được kiểm tra và kiểm soát đường máu. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn hướng chăm sóc bàn chân để tránh nhiễm trùng. Vì vậy bạn không nên để ba tự bôi thuốc vào chân, làm như vậy sẽ khiến cho bàn chân nặng lên. Hiện tại đã có rất nhiều người bị đái tháo đường có bàn chân nhiễm trùng phải cắt cụt rồi bạn nhé. Bạn nên khuyên ba đi thăm khám bác sĩ để có được những tư vấn và cách điều trị hiệu quả nhất nhé.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

508 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan