Phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm họng mãn tính

Hỏi

Tôi bị viêm họng mãn tính, đã đi khám và uống thuốc do nhiều bệnh viện lớn kê nhưng không khỏi. Bác sĩ có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm họng mãn tính không? Tôi cảm ơn!

Lê Văn Đông (1984)

Trả lời

Chào bạn! Họng là ngã tư của đường ăn và đường thở, rất nhiều yếu tố tác động đến cổ họng của bạn, ngoài bệnh lý tại họng ra như viêm Amidan. Viêm họng bị tái phát nhiều lần làm các tổ chức lympho ở họng quá phát, các niêm mạc họng dày lên gây có đờm, nuốt vướng, nghẹn ở cổ họng, ho...Các bệnh lý khác cũng ảnh hưởng nhiều đến cổ họng như viêm mũi xoang, viêm dạ dày có trào ngược. Cổ họng là cửa ngõ của cơ thể với môi trường nên ảnh hưởng của môi trường cũng tác động nhiều tới vùng này.

Điều trị vấn đề viêm họng mạn không chỉ phẫu thuật hay đốt họng mà phải điều trị các bệnh lý liên quan, tập thể dục đều đặn tăng sức đề kháng, giữ ấm cổ khi trời lạnh, hạn chế rượu bia, thuốc lá, môi trường ô nhiễm, vệ sinh họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm họng mãn tính và chia sẻ lo lắng đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan