Phương pháp ngừa thai an toàn sau sinh là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Vợ em mới sinh được gần 2 tháng thì 2 vợ chồng em có quan hệ không an toàn. Em cũng cho ra ngoài, vì em có tìm hiểu phương pháp ngừa thai vô kinh. Nhưng hôm nay em có thấy trên mạng nhiều mẹ cũng mang thai ngoài ý muốn khi mới sinh 2 -3 tháng. Em hoang mang quá không biết thế nào. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Nếu thật sự không an toàn thì nên ngừa thai như thế nào? Bọn em mới quan hệ được 48h. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Rất khó xác định chính xác được thời điểm vợ bạn sẽ mang thai trở lại sau khi sinh con. Tuy nhiên, nếu hành kinh bắt đầu quay lại (khoảng 6 tuần lễ hậu sản), vợ bạn đã có khả năng mang thai trở lại. Nếu xảy ra quá trình rụng trứng, tỷ lệ mang thai của vợ bạn sẽ rất cao.

Trong trường hợp của bạn quan hệ chưa được 48h, vợ bạn mới sinh và đang nuôi con bú bạn có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại cho con bú có 2 dạng thành phần chính là Progestin và Estrogen. Ưu điểm của loại thuốc tránh thai này là các mẹ vẫn có thể sử dụng trong quá trình cho trẻ (dưới 1 tuổi) bú sữa mẹ mà không lo ngại về việc ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ quan trọng nhất mà vợ bạn có thể gặp phải khi sử dụng các loại thuốc tránh thai có chứa nội tiết tố là làm giảm lượng sữa tiết ra.

Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn kỹ càng hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

629 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan