Quan hệ không dùng biện pháp sau hút thai 10 ngày liệu có khả năng mang thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ, cho em hỏi, quan hệ không dùng biện pháp sau hút thai 10 ngày liệu có khả năng mang thai không? Tỷ lệ mang thai vào thời điểm này có cao không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Với thắc mắc quan hệ không dùng biện pháp sau hút thai 10 ngày liệu có khả năng mang thai không? Xin tư vấn cho bạn như sau: Với phụ nữ hút thai thì khả năng mang thai có thể quay trở lại ngay lập tức. Đó là lý do phụ nữ cần được hướng dẫn biện pháp tránh thai ngay trong lúc đi thực hiện thủ thuật phá thai, vì vậy nên đến cơ sở y tế để thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa ngay.

Thời gian tốt nhất để quan hệ trở lại sau nạo hút thai là 1 tháng. Vì thời điểm nạo hút thai được coi là thời điểm bắt đầu của một chu kỳ kinh nguyệt. Nếu trong thời gian 2 tuần sau nạo hút thai đã quan hệ tình dục trở lại mà không sử dụng các biện pháp tránh thai thì cực kỳ dễ có thai trở lại bởi đây chính là thời kỳ trứng phóng noãn ở người phụ nữ.

Đối với trường hợp của bạn có quan hệ tình dục sau hút thai thì bạn vẫn cần áp dụng các biện pháp tránh thai tương tự người bình thường như: thuốc tránh thai hằng ngày, đặt vòng, cấy que, bao cao su...

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan