Quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ lây nhiễm HIV không?

Hỏi

Dạ em xin chào bác sĩ. Em đang bị tâm lý là không biết mình có bị nhiễm HIV hay không mong bác sĩ tư vấn dùm em ạ.

Ngày 2/2/2020 em có đi nhậu với vài người bạn và đi mua dâm nhưng em lại không mang bao cao su. Tự nhiên về em có cảm giác mình bị lây nhiễm HIV của người bán dâm. Từ ngày đó da em có hiện tượng khô ở tay chân và ở bẹn 2 bên dưới bụng. Em chỉ cần đụng vào nước xíu là tay bị ăn nước ạ.

4 ngày sau khi mua dâm thì tối em có đi nhậu với bạn nên về hơi trễ và đi đường gió lạnh. Ngày hôm sau người của em mệt mỏi, buồn ngủ li bì, tay chân bủn rủn. Em có mua thuốc uống ngày hôm sau thì lại hết mệt mỏi nhưng vẫn còn cảm giác ớn lạnh và hay nổi da gà. Tay chân và bụng của em vẫn bị khô da mà không bị tróc, chỉ thấy khô lại thôi ạ. Em có hỏi bác sĩ và muốn đi xét nghiệm HIV để cho rõ nhưng bác sĩ nói là sau 3 tháng xét nghiệm mới biết và khi bị nhiễm HIV sẽ không có biểu hiện gì để nhận biết ngoại trừ xét nghiệm. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Em chào bác sĩ. Em có lỡ quan hệ với người đồng giới không sử dụng bao cao su có nhiễm HIV không ạ? Nhưng người đó rất khoẻ mạnh không bị hiv. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi khi quan hệ xuất tinh ra ngoài có bị nhiễm HIV không? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Huỳnh Tuấn Kiệt (2000)

Trả lời

Chào bạn. Quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ cao bị lây nhiễm HIV. Bạn nên làm xét nghiệm giai đoạn này để xác định có nhiễm trước hay không. Nếu âm tính sau 03 tháng bạn xét nghiệm lại lần thứ hai.

Bạn có thể thực hiện việc xét nghiệm HIV tại các bệnh viện lớn, có điều kiện cơ sở vật chất tốt như bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Rất mong có thể sớm được gặp bạn để trao đổi cũng như thăm khám kỹ hơn. Trân trọng cảm ơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • ripinavir
    Công dụng thuốc Ripinavir

    Thuốc Ripinavir được sử dụng trong điều trị nhiễm HIV, thuốc được kê theo đơn của bác sĩ và có thành phần chính là Lopinavir 200mg và Ritonavir 50mg. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về công dụng, cách dùng ...

    Đọc thêm
  • Zerit
    Công dụng thuốc Zerit

    Zerit chứa hoạt chất chính là Stavudine, được chỉ định kết hợp với các sản phẩm thuốc kháng vi-rút khác để điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, Zerit chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn ...

    Đọc thêm
  • thuốc Efeladin
    Công dụng thuốc Efeladin

    Thuốc Efeladin được bán nhiều tại các nhà thuốc, bệnh viện. Đây là loại thuốc bán theo đơn dùng ở những bệnh nhân HIV. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về công dụng, cách dùng liều dùng của thuốc Efeladin ngay ...

    Đọc thêm
  • antiheb
    Công dụng thuốc Antiheb

    Thuốc Antiheb thường được dùng theo đơn của bác sĩ, để điều trị cho các tình trạng viêm gan siêu vi B mãn tính, xơ gan, bệnh gan mất bù, ghép gan hơajc nhiễm HIV,... Để dùng thuốc Antiheb hiệu ...

    Đọc thêm
  • vifagis
    Công dụng thuốc Vifagis

    Thuốc Vifagis được bào chế dưới dạng viên nén, có thành phần chính là Tenofovir disoproxil fumarat và Emtricitabin. Thuốc được sử dụng trong điều trị và phòng ngừa nhiễm HIV, trị bệnh viêm gan B mạn tính.

    Đọc thêm