Quan hệ tình dục sau sinh 6 tuần có nguy cơ mang thai không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, vợ em sau khi sinh bé đã được 1 tháng 13 ngày nếu quan hệ tình dục lại thì có nguy cơ mang thai cao không ạ? Con vẫn cho bú sữa mẹ, không cho bú sữa ngoài ạ. Mong bác sĩ trả lời sớm và gửi về mail cho em ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Lò Văn Linh (2001)

Chào bác sĩ. Cho em hỏi em mới sinh bé được 2 tháng và có quan hệ với chồng nhưng vợ chồng tự ngừa thai vậy có nguy cơ có thai không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Thắm (1991)

Trả lời

Chào bạn. Thông thường, người mẹ nên kiêng cữ việc quan hệ tình dục sau sinh thường ít nhất 6 tuần và sau sinh mổ ít nhất 3 tháng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, thời gian cụ thể đối với mỗi cặp đôi còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người phụ nữ và cả tâm lý vợ chồng sau khi sinh.

Vợ bạn mới sinh 6 tuần, nếu là sinh thường bạn có thể sinh hoạt vợ chồng nếu cơ thể và tâm lý bạn đã sẵn sàng. Nếu sinh mổ thì bạn nên chờ đến khi đủ ít nhất 3 tháng để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, khi quan hệ tình dục sau sinh, vợ chồng bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp, tránh mang thai quá sớm, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của mẹ và bé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan