Rụng tóc hói trên đỉnh đầu khắc phục thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị rụng tóc hói đầu trên đỉnh và giờ lan ra phía sau. Em đã dùng nhiều loại thuốc trị rụng tóc, kích thích mọc tóc nhưng không có tác dụng. Vậy bác sĩ cho em hỏi rụng tóc hói trên đỉnh đầu khắc phục thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Rụng tóc hói trên đỉnh đầu khắc phục thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Rụng tóc hói đầu thường do nguyên nhân: Di truyền. Tình trạng này cần điều trị lâu dài, mục đích là làm chậm quá trình rụng tóc và thay thế phần tóc bị rụng. Các loại thuốc thoa hay uống hiện nay đều chưa có hiệu quả cao đối với tình trạng hói đầu.

Hiện tại có các phương pháp cải thiện tình trạng hói đầu khá hiệu quả như: PRP, tế bào gốc nang tóc, liệu pháp ánh sáng, cấy tóc. Bạn có thể đến các cơ sở uy tín để được tư vấn và chọn lựa phương pháp phù hợp nhất cho mình.

Tuy nhiên, các phương pháp nói trên không ngăn cản được quá trình rụng tóc, vì vậy việc cải thiện lối sống, sinh hoạt và dinh dưỡng rất quan trọng trong việc làm chậm quá trình rụng tóc. Chế độ sinh hoạt, ăn uống: cải thiện tình trạng stress, nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, không dùng các chất kích thích (rượu, bia, caffeine), ăn uống đầy đủ vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, khi chăm sóc tóc cần chú ý: Chọn dầu gội phù hợp với da đầu, gội đầu nhẹ nhàng không dùng móng tay cào gãi da đầu, không thoa dầu xả trực tiếp lên da đầu, không chà xát tóc ngay sau khi gội đầu mà chỉ dùng khăn thấm khô nhẹ nhàng, không sấy tóc quá nóng, tốt nhất dùng chế độ gió của máy sấy, đưa máy sấy cách xa tóc ít nhất 20cm, sử dụng lược răng thưa chải đầu, không chải đầu khi tóc còn ướt.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

652 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan