Sau nhổ răng khôn bị đau nhức có sao không?


Hỏi

Chào bác sĩ,

Em năm nay 29 tuổi, không có tiền sử về bệnh. Em đã nhổ 1 răng khôn hàm dưới cho mọc lệch, gây đau nhức. Hiện tại, em đã hồi phục tốt. Em còn 1 răng khôn hàm dưới mọc thẳng và tròn răng. Do hàm dưới gần đó, em bị mất 1 răng nhai. Vậy bác sĩ cho em hỏi sau nhổ răng khôn bị đau nhức có sao không? Em có thể rời răng lại để không phải nhổ răng khôn không? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Thạc sĩ, Bác sĩ Lại Đỗ Quyên - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Được giải đáp bởi

Chào bạn,

Với câu hỏi “Sau nhổ răng khôn bị đau nhức có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo lý thuyết thì nếu như răng bị mất ở ngay trước răng khôn mọc thẳng thì có thể di chuyển răng khôn ra trước đến vị trí răng mất. Tuy nhiên có nhiều yếu tố quyết định việc chuyển răng có thanh công hay không.

Do bạn mô tả chưa rõ răng bị mất ở vị trí nào nên tôi không thể tư vấn cụ thể giúp bạn được. Bạn nên đi khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được khám, chụp film và được tư vấn cụ thể.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec.

Nếu bạn còn thắc mắc về sau nhổ răng khôn bị đau nhức, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

320 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • răng khôn 4 chân
    Răng khôn có mấy chân?

    Răng khôn được xem là nỗi “ám ảnh” của nhiều người vì khi chiếc răng này mọc lên thường sẽ kèm theo những ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Vậy răng khôn có mấy chân và khi nào ...

    Đọc thêm
  • Đau nhức răng khôn do lợi trùm nhổ được không?
    Những điều bạn nên biết về răng khôn

    Răng khôn mọc ở phía sau răng hàm trên và dưới. Trong không ít các trường hợp, răng khôn thường mọc khấp khểnh, lệch sang một bên hay nói cách khác là mọc lệch lạc. Khi có dấu hiệu mọc ...

    Đọc thêm
  • Hình ảnh minh họa
    Quy trình lấy cao răng sẽ như thế nào?

    Mục đích của việc lấy cao răng là để giúp điều trị các vấn đề liên quan đến chân răng và giữ cho răng miệng của bạn khỏe mạnh. Việc lấy cao răng cũng có thể giúp tránh các vấn ...

    Đọc thêm
  • Ditanavic Fort
    Công dụng thuốc Ditanavic Fort

    Thuốc Ditanavic Fort có thành phần chính bao gồm Paracetamol và Tramadol HCL. Ditanavic Fort công dụng trong điều trị các triệu chứng đau với mức độ từ nhẹ đến vừa, có hoặc không kèm theo sốt. Tìm hiểu các ...

    Đọc thêm
  • Optafein
    Công dụng thuốc Optafein

    Optafein là thuốc thuộc nhóm giảm đau, hạ sốt, chống viêm không steroid NSAID. Để biết thêm thông tin chi tiết về công dụng và chỉ định dùng thuốc Optafein, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    Đọc thêm