Sử dụng viên uống tránh thai đúng cách

Hỏi

Thưa bác sĩ cho em hỏi là khi em quan hệ vào mùng 1 và sau đó em chưa uống thuốc khẩn cấp và đến mùng 3 em quan hệ lần nữa và lần này em mới uống. Vậy thưa bác sĩ em có nguy cơ có thai không ạ?

Đoàn Thị Nhung

Trả lời

Theo các bác sĩ, viên uống tránh thai khẩn cấp nên uống càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 72 giờ sau khi có quan hệ tình dục không được bảo vệ và cần uống đủ liều lượng và đúng thời gian quy định.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả tránh thai đạt trên 75% nhưng được khuyên không nên sử dụng thường xuyên vì càng dùng liên tục thì hiệu quả ngừa thai càng giảm và dễ gây nhiều tác dụng phụ. Nếu bị chóng mặt, đau bụng, ra máu âm đạo nhiều hơn hoặc không giảm sau vài ngày uống thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

971 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan