Tại sao viêm phổi lại gây đau ngực?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi muốn hỏi bác sĩ, tại sao viêm phổi lại gây đau ngực? Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ thông tin cùng tôi.

Ngô Thị Kim Thanh (1992)

Trả lời

Chào chị. Đau ngực là triệu chứng cơ năng của hệ hô hấp, có giá trị khi đau ở một chỗ nhất định. Tính chất cơn đau, liên tục hay từng cơn, đau dữ dội hay âm ỉ, có hướng lan không?

Đau ngực dữ dội, lan ra sau lưng, đột ngột, làm cho bệnh nhân khó thở gặp trong viêm phổi thùy, tràn khí màng phổi, tắc động mạch phổi. Cơ chế đau ngực, phổi không có các nhánh thần kinh cảm giác đau, đau ngực thường do tổn thương thành ngực (cơ, xương, khớp), màng phổi, màng tim, thực quản và cây khí phế quản. Khi có tổn thương nhu mô phổi mà xuất hiện đau ngực là do màng phổi phản ứng với các tổn thương này.

Để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe, chị có thể đến cơ sở Y tế gần nhất hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ kiểm tra và có những tư vấn thêm về trường hợp tại sao viêm phổi lại gây đau ngực? Chúc chị luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lê Đức Hoàng - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan