Tăng tiết mồ hôi, khó thở khi nằm nghiêng, mắt ngày càng lồi có phải bệnh cường giáp?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu bị tăng tiết mồ hôi rất nhiều. Dù vận động một chút đã ra mồ hôi ướt đẫm hoặc chỉ ngồi mà không có quạt hay máy lạnh cũng đổ mồ hôi nhiều, nhưng bật quạt một hồi lại thấy lạnh như hơi ám cả vào lỗ chân lông. Ngoài ra, cháu thấy khó thở khi nằm nghiêng khi ngủ, ngày trước cháu không bị. Mắt cháu càng ngày càng lồi to, khó ngủ, cổ họng có cảm giác hơi chướng. Ban đầu đổ mồ hôi cháu nghĩ do tuổi dậy thì vì 2-3 năm trước cháu cũng bị ra mồ hôi như vậy một thời gian tự hết. Nhưng sau này lại tái lại càng ngày thêm nhiều triệu chứng giống cường giáp. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi tăng tiết mồ hôi, khó thở khi nằm nghiêng, mắt ngày càng lồi có phải bệnh cường giáp? Nên làm những xét nghiệm gì để biết rõ hơn? Nếu là cường giáp thật thì điều trị có ảnh hưởng đến quá trình học tập của cháu không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Theo như triệu chứng lâm sàng tăng tiết mồ hôi, khó thở khi nằm nghiêng, mắt ngày càng lồi mà bạn cung cấp, giống triệu chứng của bệnh cường giáp. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác về triệu chứng tăng tiết mồ hôi toàn thânmắt lồi to thì nên bạn nên khám ngay chuyên khoa Nội tiết tuyến giáp một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu bạn chẩn đoán là mắc bệnh cường giáp thì vừa điều trị vừa đi học bình thường. Không ảnh hưởng nhiều đến quá trình học tập

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

236 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan