Thường hoa mắt, chóng mặt, giảm trí nhớ, không tập trung nên làm gì để cải thiện?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi thường hoa mắt, chóng mặt, giảm trí nhớ, không tập trung nên làm gì để cải thiện tình trạng này? Mong nhận được những chia sẻ hữu ích từ bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào chị. Hoa mắt, chóng mặt có thể gặp trong nhiều bệnh như viêm dây thần kinh tiền đình, chóng mặt kịch phát lành tính, migraine tiền đình, bệnh Meniere, Schwannoma tiền đình v.v.... Mỗi loại bệnh trên có tính chất chóng mặt, hoa mắt khác nhau và có một số bệnh cần chụp hình ảnh não mới có thể chẩn đoán được.

Giảm trí nhớ và không tập trung thuộc về nhóm các bệnh suy giảm nhận thức, có thể chóng mặt kéo dài, mất ngủ kéo dài sẽ gây ra giảm trí nhớ và tập trung. Tuy nhiên, cần phải phải làm test đánh giá chức năng nhận thức để đo lường mức độ suy giảm và xác định lĩnh vực chức năng nhận thức nào bị suy giảm (trí nhớ, chú ý, ngôn ngữ, thị giác không gian, chức năng điều hành) và làm nhiều xét nghiệm khác để tìm nguyên nhân.

Nhằm xác định được cả hai vấn đề trên chị cần đi khám chuyên khoa Thần kinh để được chẩn đoán xác định, từ đó sẽ có phương pháp điều trị. Chị có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi những bác sĩ giàu chuyên môn.

Cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Thường hoa mắt, chóng mặt, giảm trí nhớ, không tập trung nên làm gì để cải thiện?” tới Vinmec. Chúc chị luôn có sức khỏe tốt.

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Bác sĩ Chuyên khoa Thần Kinh - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan