Thường xuyên đau đỉnh đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu hay bị đau đầu mà đặc biệt là đau ở đỉnh đầu, thỉnh thoảng nhức lên vậy là bệnh gì ạ? Bị đau như thế cháu uống rất nhiều thuốc giảm đau để giảm đau, vậy cho cháu hỏi uống nhiều thuốc giảm đau là có lợi hay có hại ạ? Mong được bác sĩ tư vấn giúp cháu về tình trạng thường xuyên đau đỉnh đầu. Cháu xin cảm ơn!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng tới Vinmec. Đau đầu là một triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh khác nhau. Có nhiều trường hợp đau đầu dai dẳng không rõ nguyên nhân để điều trị, gây ra những lo lắng căng thẳng và mệt mỏi cho người bệnh.... Cơn đau ở đỉnh đầu có thể chỉ xuất hiện trong một vài phút rồi sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp cơn đau dữ dội và kéo dài trong một vài ngày hoặc đau âm ỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh và dễ gây ra biến chứng nguy hiểm. Một số nguyên nhân gây ra hiện tượng thường xuyên đau đỉnh đầu bao gồm:

Nếu bạn uống thuốc giảm đau không đỡ thì nên đi khám chuyên khoa để tìm hiểu các nguyên nhân cụ thể. Tại Vinmec, có chuyên khoa nội thần kinh thuộc khối y học lâm sàng, có chức năng chuyên môn trong việc khám và điều trị các bệnh liên quan đến hệ thần kinh trung ương bao gồm: hộp sọ, não bộ, mạch máu não, màng não, các dây thần kinh trong sọ, tuyến yên, cột sống, đĩa đệm, màng tủy sống và hệ thần kinh ngoại vi (các dây thần kinh và hạch thần kinh bên ngoài não bộ và tủy sống). Cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu cả nước, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn giàu kinh nghiệm nhiều năm và trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tiên tiến.

Rất mong có thể được gặp bạn tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quang Hùng - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

84.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan