Trẻ 5 tháng ngã ngửa xuống đất vẫn sinh hoạt bình thường có nguy hiểm không?

Hỏi

Con em 5 tháng bị té trên giường xuống đất trong tư thế nằm ngửa. Đến bây giờ là được 3 ngày mà cháu ăn uống bình thường, không nôn, không sốt và vẫn chơi bình thường. Trẻ 5 tháng ngã ngửa xuống đất vẫn sinh hoạt bình thường có nguy hiểm không? Mong bác sĩ tư vấn.

Lê Thị Thanh Thủy (1993)

Trả lời

Chào bạn,

Trẻ ngã từ trên giường xuống đất là tai nạn thường xảy ra với trẻ nhỏ. Sau khi con bị ngã ngoài việc xoa dịu cơn đau cha mẹ cần chú ý quan sát hoạt động thể chất của bé như xem tay chân hoặc cơ thể bé có di chuyển bình thường không. Để ý cảm xúc của bé, nếu bé khóc, tỉnh táo thì đó là bình thường vì lúc đó bé đang sợ hãi và não bé hoàn toàn không bị tổn thương.

Con bạn sau khi ngã 3 ngày bé vẫn chơi và ăn ngủ tốt thì bé hoàn toàn bình thường, vì thế bạn không nên quá lo lắng. Tuy nhiên bạn cần chú ý những lần sau, tránh để con ngã từ trên cao xuống, bởi đây là tai nạn cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, khiến bé dễ gãy xương, chấn thương đầu, đặc biệt là ở những bé nhỏ khi mà xương sọ chưa hoàn thiện.

Nếu còn lo lắng, bạn có thể đưa con đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám, chỉ định và đưa ra hướng điều trị cụ thể.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi trẻ 5 tháng ngã ngửa xuống đất vẫn sinh hoạt bình thường có nguy hiểm không tới hệ thống y tế Vinmec. Chúc con bạn luôn khỏe mạnh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan