Tư vấn kết quả siêu âm tuyến giáp

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu đi siêu âm tuyến giáp thì kết quả là nhu mô có nhân kích thước 7x8mm, trục lớn vuông góc với mặt da, bờ ranh giới có phần không rõ trong có vôi hoá nhỏ. Eo tuyến giáp mỏng nhu mô có nhân kích thước 2x5mm. Xin bác sĩ tư vấn kết quả siêu âm tuyến giáp. Cháu cảm ơn ạ

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Hồng Vũ - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tư vấn kết quả siêu âm tuyến giáp, bác sĩ giải đáp như sau:

Kết quả trên là tuyến giáp có nhân. Khi đánh giá thương tổn tuyến giáp, hiện nay áp dụng theo các phân độ TIRADS 2017/2019. Kích thước các nhân hiện tại của bạn nhỏ (dưới 10mm). Vì vậy, bạn có thể đi kiểm tra lại sau 3 tháng tại cơ sở y tế uy tín và mang theo kết quả cũ để các bác sĩ đánh giá và đưa ra tư vấn chính xác để mình an tâm. Khi đi khám, bác sĩ sẽ đánh giá lại như nhân đồng/giảm hay tăng âm? Nốt vôi hóa nhỏ có bóng lưng hay bóng lưng bẩn,... Sau đó, sẽ lên kế hoạch điều trị phù hợp cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về kết quả siêu âm tuyến giáp, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

299 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan