Tuyến lệ lấy nước từ đâu để hình thành nước mắt?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi tuyến lệ lấy nước từ đâu để hình thành nước mắt? Mong bác sĩ sớm phản hồi cho tôi. Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Kim Ánh, 1967

Trả lời

Chào chị! Bác sĩ xin trả lời câu hỏi: “Tuyến lệ lấy nước từ đâu để hình thành nước mắt?” của chị như sau:

Rất nhiều người thắc mắc nước mắt hình thành như thế nào. Nhưng ít ai biết rằng Cơ thể người là một thể thống nhất mỗi cơ quan có một chức năng nhiệm vụ riêng và được điều khiển bởi hệ thần kinh trung ương và tuyến lệ cũng thế.

Tuyến lệ có chức năng nhiệm vụ là tiết nước mắt khi có thể có những phản xạ như chớp mắt, hoặc khi buồn và khi vui đều tiết nước mắt. Cơ thể người chiếm 75% là nước do đó lúc bị ức chế hay kích thích thần kinh chi phối vùng tuyến lệ sẽ tiết nước mắt.

Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi bác sĩ Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

575 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan